Missing you là bản pop/RnB do SOBE và Machiot cùng chấp bút lẫn thể hiện. Ca sĩ gen Z gây chú ý khi kết hợp Machiot - nhà sản xuất âm nhạc từng làm việc với Mỹ Linh, Wowy, Đen, JustaTee, Da LAB, Khói…

SOBE sáng tác Missing you từ chuyện tình của chính mình trong quá khứ và hiện tại. MV bám sát nội dung bài hát, xoay quanh một nhân vật có nội tâm giằng xé. Chàng trai mang nhiều tổn thương nhưng lại luôn che giấu cảm xúc của mình.

Nhân vật tự chia mình thành 2 bản thể: tổn thương và mạnh mẽ. Khi 2 bản thể gặp nhau, chàng trai nhận ra chính mình đã cất giấu bản thể tổn thương tại nơi mà chỉ anh biết. Cuối cùng, anh nhớ lại và chấp nhận tất cả chuyện trải qua.

SOBE trong MV mới.

Để hình tượng hóa sự đau thương, ê-kíp đã thiết kế trang phục và sử dụng một loại mực tạo hình ảnh ẩn dụ nỗi đau hoen rỉ chảy dài trong MV. "Loại mực ấy rất khó trôi, tôi về nhà tắm 6 lần vẫn không sạch", SOBE vui kể.

Sản phẩm này, SOBE vẫn hát về tình yêu với khía cạnh tích cực, trưởng thành. Hai MV cách nhau 2 tháng có ý nghĩa tiếp nối. Nếu Chơ vơ là cảm xúc cô đơn nhưng không bi quan, hạnh phúc với lựa chọn của mình thì Missing you là sự chấp nhận, buông bỏ, biết yêu bản thân hơn sau đổ vỡ.

Nhà sản xuất âm nhạc Machiot - đồng sáng tác và song ca cùng SOBE - cho hay họ viết Missing you thời cùng ngồi giảng đường đại học. Là bạn học, cả hai hiểu rõ âm nhạc của nhau, quá trình làm việc cũng thuận lợi hơn. 

Trích đoạn MV 'Missing you' - SOBE ft. Machiot

Trong khi đó, SOBE thú nhận ít trải nghiệm yêu đương nhưng viết nhạc từ rung động thật của mình ngày trước. "Tôi khá nhạy cảm, luôn muốn được chìm đắm trong tình yêu", ca sĩ cho hay.

Thời mới ra mắt công chúng, SOBE thường bị cho là giống phong cách của Soobin. Hiện tại, anh thấy tự tin hơn: "Hẳn mọi người đã thấy sự khác biệt từ dòng nhạc đến cách hát giữa tôi và anh Soobin. Tôi nghĩ không nên so sánh nghệ sĩ với nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng".

Sau 1 năm chăm chỉ hoạt động, SOBE hiện có nhiều show hơn, thêm nhiều trải nghiệm trình diễn trên sân khấu. Anh hạnh phúc nhưng cũng chịu áp lực không ít. Vì thế, SOBEthường quay lại các buổi diễn của mình để xem và rút kinh nghiệm.

SOBE và Machiot (tóc đỏ).

SOBE tên thật là Bế Ngọc Sơn, sinh năm 1996 tại Hà Nội. Anh từng hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn tại Digital Seoul Culture Arts University, Hàn Quốc. Trước khi ra mắt với MV Lựa chọn mai sau, SOBE đã là hot TikToker được hàng triệu người theo dõi và "bỏ túi" không ít bản cover triệu lượt xem. Anh cũng là học trò của nhạc sĩ Bùa yêu Phạm Thanh Hà.

Machiot sinh năm 1995 (tên thật: Đỗ Minh Nghĩa), là nhà sản xuất âm nhạc kiêm ca sĩ. Anh từng tham gia sản xuất âm nhạc cho các chương trình như: Giọng hát Việt 2018, King of Rap 2020, Giọng hát Việt nhí 2020… cũng như làm việc với nhiều ngôi sao.