Khánh Loan trở lại với MV Nghiệt duyên - sáng tác của nhạc sĩ Ai chung tình được mãi Đông Thiên Đức. Bằng trải nghiệm những nỗi đau mình từng đi qua trong cuộc sống, chị thể hiện nhạc phẩm một cách da diết, sâu lắng. 

Nội dung MV xoay quanh chuyện tình tay ba ngang trái. Khánh Loan vào vai một bác sĩ nhi khoa sắp kết hôn. Gần ngày cưới, chị phát hiện bệnh nhi mà mình đang chăm sóc là con của vị hôn phu mình (Thành Tá) và người yêu cũ (Đại Ngọc Trâm). Hai người từng chung sống, có con nhưng bị gia đình phản đối kết hôn nên chia tay.  

Khánh Loan trong MV.

Sau khi biết chuyện, nhân vật do Khánh Loan đóng vai chịu sự giằng xé tâm lý. Chị thương bệnh nhi của mình ngày đêm mong cha về. Vì vậy trong đám cưới, Khánh Loan dắt tay người cũ đến lễ đường cho hôn phu của mình rồi ra đi. 

Khánh Loan chia sẻ, MV gửi thông điệp về tình yêu cao thượng, biết rút lui đúng lúc để không hủy hoại hạnh phúc của người khác. "Tôi lo sợ cách nhìn ngược chiều vì người đến sau luôn thiệt thòi. Tuy nhiên, trong chuyện tình yêu khó nói đúng hay sai, nhân vật trong MV không cố tình làm vậy", chị nói. 

Sản phẩm đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Khánh Loan và Đông Thiên Đức. Chị được đạo diễn Vĩnh Thuyên kết nối với nhạc sĩ. Đông Thiên Đức mất 1 tháng viết bài mới cho Khánh Loan. Hai người làm việc ăn ý, chia sẻ nhau nhiều điều.

Anh tiếp tục sở trường nhạc đau tình, cài cắm nhiều câu hát có thể thành xu hướng như từng làm với Ai chung tình được mãi: "Ai nào ngờ giữa phố đông, mà ta lại chọn lối chung chồng"; "Em là nợ của bể dâu, vợ chồng mới là nghĩa nặng tình sâu";...

Khánh Loan vừa trải qua giai đoạn khó khăn trong đời mình. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, mẹ ca sĩ đột ngột qua đời do bệnh hậu Covid-19 khiến chị hoàn toàn suy sụp. 

Bộ ảnh mới gợi cảm của Khánh Loan. 

Mẹ mất, Khánh Loan cảm thấy cô độc, chông chênh vì cha chị mất cách đây 8 năm. Mỗi ngày trôi qua, chị trốn trong phòng riêng, tắt đèn rồi khóc suốt vì nhớ cha mẹ. Khánh Loan ăn chay 1 năm để cầu siêu, hồi hướng công đức cho cha mẹ. Mất một thời gian dài, chị mới lấy lại sự cân bằng. 

Với Khánh Loan, làm ca sĩ không phải trông chờ ồn ào showbiz để nổi tiếng mà là những giây phút được hát trước khán giả, hòa chung cảm xúc với họ trên sân khấu. Chị tin rằng âm nhạc đã kéo mình ra khỏi giai đoạn trầm cảm, cô độc. Hiện tại, ca sĩ làm việc chăm chỉ, mượn sự bận rộn để khỏa lấp nỗi trống trải và giữ cân bằng cuộc sống. 

Trích đoạn MV 'Nghiệt duyên'