Asia Arts Festival 2024 diễn ra tại Singapore trong 6 ngày, từ 15 đến 21/7. Đây là cuộc tranh tài của các tài năng âm nhạc đến từ 22 quốc gia khắp châu Á với hơn 1.000 thí sinh tham gia.

Sinh ra trong một gia đình không có ai gắn với nghệ thuật, thế nhưng, Kiều Oanh may mắn có được tình thương yêu của một người bố đam mê âm nhạc. Chính ông đã truyền tình yêu ấy sang Oanh. "Từ nhỏ, tôi đã yêu ca hát và luôn nung nấu quyết tâm sẽ làm công việc liên quan đến âm nhạc trong tương lai" - Kiều Oanh kể.

Screen Shot 2024 07 21 at 09.43.42.png
Ca sĩ Nguyễn Kiều Oanh nhận cúp vàng tại Asia Arts Festival 2024. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Năm 17 tuổi, Kiều Oanh thi đỗ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa hệ trung cấp âm nhạc, cô tiếp tục theo học thanh nhạc tại Nhạc viện TP HCM. Tại đây, cô được sự dìu dắt của NSƯT Phạm Thế Vỹ - Trưởng Khoa Thanh nhạc.

Kiều Oanh cho biết cô đã miệt mài tập luyện suốt 3 tháng trước khi sang Singapore tham gia Asia Arts Festival 2024 và dốc hết sức để tạo sự bứt phá trên sân khấu. Chính sự siêng năng luyện tập cộng với quyết tâm vì "màu cờ sắc áo" Việt Nam, cô đã gây bất ngờ với giải thưởng lớn. "Tôi rất hạnh phúc với kết quả. Đoạt được giải vàng là điều vượt cả mong đợi của tôi khi đến với cuộc thi" - Nguyễn Kiều Oanh bộc bạch.

Miền quê Hà Tĩnh nơi Kiều Oanh sinh ra là chiếc nôi của những làn điệu dân ca ngọt ngào, trữ tình. Những làn điệu dân ca truyền thống của quê nhà như đã có sẵn trong máu của nữ ca sĩ trẻ và đã được cô thể hiện một cách xuất sắc, góp phần mang lại vinh quang tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2024.

Trong lần "mang chuông đi đánh xứ người" và mang về thành tích đáng nể này, Kiều Oanh đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô được nhận xét là có lối trình diễn nhạc cổ điển bài bản nhưng mềm mại, góp phần mang lại sự trẻ trung, tươi mới cho ca khúc. "Giải thưởng này tôi dành tặng gia đình, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là khán giả Việt Nam đã cổ vũ, động viên tôi" - Kiều Oanh chia sẻ. 

(Theo Người Lao Động)