Ca sĩ Quang Thành chia sẻ, nếu không có gì thay đổi, 2h chiều 12/11 (giờ Mỹ), ca sĩ Kim Anh sẽ được chuyển về chăm sóc tại trung tâm phục hồi chức năng Manorcare. "Thời gian có thể là vài tuần hoặc vài tháng tùy theo nhận định tình trạng sức khỏe của chị từ bác sĩ chuyên môn", ca sĩ Quang Thành cho biết.

{keywords}
Quang Thành vào thăm Kim Anh.

Giọng ca 'Mùa thu lá bay' nhập viện cấp cứu vì đột quỵ hôm 4/11. Hiện tại, nữ ca sĩ đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất. Hôm nay ca sĩ Kim Anh đã nhận biết xung quanh, tập ăn uống. 

Quang Thành cũng cho biết, hoàn cảnh của nữ ca sĩ rất bi đát: "Ca sĩ Kim Anh làm mẹ đơn thân hơn 30 năm qua. Con trai cả lập gia đình hiện đang sống tại Nhật và mất liên lạc đã 10 năm. Con trai út lần cuối cùng liên lạc cách đây một năm lúc đó sống tại Reno, mùa dịch hơn một năm qua không biết chuyện gì xảy ra mà đến nay vẫn bặt vô âm tín. Vì không gia đình, anh em ruột, con cái, nhà cửa, tài chính… nên chị được hỗ trợ từ chính phủ trong việc cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, sắp tới là trung tâm phục hồi chức năng cho đến khi tình trạng sức khỏe tốt hơn".

Tuy nhiên, Quang Thành cũng cho biết, sau cơn nguy kịch của bệnh đột quỵ thường là lệch miệng, mất giọng nói, liệt nửa bên tay và chân trái không cử động, mất cảm giác dẫn đến việc không tự vệ sinh ăn uống và sinh hoạt như bình thường được. Mức độ nặng nhẹ mỗi người khác nhau nên thời gian điều trị vài tháng hoặc nhiều hơn sẽ khác nhau và dĩ nhiên cần đến vật lý trị liệu, chăm sóc bởi các nhà chuyên môn, gia đình hỗ trợ, quan trọng nhất là nghị lực của chính bản thân. 

{keywords}
Ca sĩ Kim Anh trước khi bị đột quỵ. 

"Thật cảm động vì trong những ngày qua, khi biết được hoàn cảnh ca sĩ Kim Anh, ngoài lời thăm hỏi rất nhiều thân hữu ngỏ ý mong muốn hỗ trợ, an ủi chị trong những ngày tới tinh thần cũng là một phương pháp tích cực trong việc chữa trị cho những người bị đột quỵ. Mong ước có một đêm văn nghệ họp mặt ủng hộ tinh thần cho chị.

Được sống đã là một phép lạ, niềm hạnh phúc với chị, niềm vui của chúng ta. Nhiều lần đời xô đẩy chị, những lần chị tự ngã rồi đứng lên. Thời gian gần đây, lần cuối cùng chị cố tìm một cơ hội để được sống đẹp, sống vui… nhưng xót xa với mãi không được hai chữ 'bình yên', sao thương quá đời chị. Danh vọng, tiền bạc, tài sắc đã qua đi. Tình thương của mọi người hôm nay - gia tài xót lại đời chị ngày mai", ca sĩ Quang Thành chia sẻ.

Kim Anh hát 'Mùa thu lá bay'

Ngân An

Ca sĩ Kim Anh 'Mùa thu lá bay' đã qua cơn nguy kịch

Ca sĩ Kim Anh 'Mùa thu lá bay' đã qua cơn nguy kịch

Ca sĩ Quang Thành báo tin ca sĩ Kim Anh đã qua cơn nguy kịch mà không phải mổ não.