Ca sĩ Lâm Nguyệt Ánh vừa ra mắt album Dấu tình sầu gồm 8 ca khúc: Bài không tên số 2, Dấu tình sầu, Hiu hắt đời nhau, Nửa hồn thương đau, Khúc thụy du, Niệm khúc cuối, Sang ngang, Đời đá vàng.

Đây đều là các ca khúc Lâm Nguyệt Ánh rất tâm đắc và yêu thích từ ca từ, giai điệu đến hoàn cảnh sáng tác. Đó là những câu chuyện có thật của mỗi hoàn cảnh số phận trong tình yêu với ca từ chân thành mà có thể ở cuộc sống hiện tại rất khó để tìm lại được những cảm xúc đó.

{keywords}
Lâm Nguỵệt Ánh tại buổi ra mắt MV.  

Chia sẻ về lý do lựa chọn ca khúc Dấu tình sầu làm ca khúc chủ đề cũng như tên album lần này, ca sĩ Lâm Nguyệt Ánh thổ lộ, Dấu tình sầu có ý nghĩa là những kỷ niệm, những dấu vết của cuộc tình buồn xưa cũ còn lại hằn sâu trong ký ức của mỗi người. Ca khúc cũng bao quát cho tất cả ý nghĩa của 8 ca khúc trong CD lần này nên cô đã lựa chọn làm tên chủ đề của album.

Dẫu album lần này đều là những ca khúc thuộc dòng nhạc xưa kén người nghe và được nhiều ca sĩ gạo cội thể hiện thành công nhưng với giọng hát truyền cảm, đặt cả trái tim mình vào mỗi ca khúc cùng với niềm đam mê, yêu mến và cả sự thử thách tìm tòi bản thân, ca sĩ Nguyệt Ánh đã mang đến sự mới mẻ, một bản phối mới trong những ca khúc tưởng như đã quá quen thuộc này. 

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Cuộc sống hiện tại xô bồ nhiều quá, tìm lại cảm xúc như ngày xưa thật là khó, chính vì vậy tôi đã tìm đến những ca khúc xưa để phần nào đó tìm lại cảm xúc mình đã qua đi hay thấy hình ảnh của mình đâu đó". 

Được biết, thực hiện album âm nhạc này, ca sĩ Nguyệt Ánh đã phải mất một năm để hoàn thành. Trong khoảng thời gian đó, cô đã rất áp lực và cảm thấy chơi vơi khi theo đuổi dự án mạo hiểm này. Tuy nhiên vì tình yêu dành cho dòng nhạc xưa đã thôi thúc cô hoàn thiện. 

Cô cũng chia sẻ, dù là người được đào tạo chuyên ngành về âm nhạc nhưng có thời điểm cô chỉ đi buôn, tham gia vào các công việc về làm đẹp mà không theo đuổi đam mê của mình. Tuy nhiên, cũng nhờ sự động viên của anh em bạn bè mà cô quyết định trở lại với ánh đèn sân khấu.

"Bản thân mình xuất phát từ dòng nhạc bolero nên khi chuyển sang dòng nhạc xưa cũng không hề dễ để ca ra chất, thực sự đây là một dòng nhạc rất khó để thể hiện thành công và cũng rất kén người nghe, nhưng đến giờ phút này khi album Vol 01 này ra mắt mình cảm thấy rất hạnh phúc dù kết quả như thế nào đi nữa", ca sĩ Nguyệt Ánh tâm sự.

Là người Bắc nên thời gian đầu Nguyệt Ánh gặp rất nhiều khó khăn về cách phát âm nhả chữ để có thể ra được đậm chất bolero. Mặc dù vậy nhưng chưa khi nào cô muốn bỏ cuộc bởi dòng nhạc này đã ngấm sâu vào tiềm thức, như một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của cô. Đối với Nguyệt Ánh, dù dòng nhạc bolero có kén chọn khán giả nhưng chỉ cần hát bằng cảm xúc từ trái tim sẽ chạm đến trái tim một cách thật thà và tự nhiên nhất.

Ngân An

 

Ca sĩ Trường Vũ U60 vẫn phong độ, sống hạnh phúc bên vợ con ở Mỹ

Ca sĩ Trường Vũ U60 vẫn phong độ, sống hạnh phúc bên vợ con ở Mỹ

Ở độ tuổi 57, Trường Vũ vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc và dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. Cuộc sống êm ấm nơi xứ cờ hoa của Trường Vũ khiến nhiều người ngưỡng mộ.