hinh_youtube_1.gif
Kênh chia sẻ video của Mỹ Tâm trên Youtube.

Ca sĩ Mỹ Tâm vừa chính thức xác nhận với báo giới, cô là "sao Việt" đầu tiên chính thức trở thành đối tác của trang web Youtube.

"Tôi vừa được biết tin và muốn chia sẻ niềm vui này đến tất cả các bạn. Cám ơn sự quan tâm của tất cả khán giả trong và ngoài nước, nhất là hàng trăm ngàn thành viên tích cực trong fanclub và fanpage, đối với những sản phẩm âm nhạc mà tôi phát hành. Chính nhờ điều này mà Mytamtube mới chính thức được trở thành đối tác Việt Nam của trang Youtube toàn cầu", Mỹ Tâm chia sẻ.

Nữ ca sĩ hy vọng, thông qua kênh video riêng này, khán giả các nước khác sẽ biết đến hình ảnh và âm nhạc của Việt Nam nhiều hơn. Đồng thời, ê kíp của cô có thể loại bỏ những MV kém chất lượng để mọi người được thưởng thức những MV có chất lượng tốt nhất. Mỹ Tâm hứa hẹn sẽ tiếp tục cố gắng phát huy sự sáng tạo để mang đến những sản phẩm hay hơn nữa trong thời gian tới.

Mỹ Tâm cho biết, để trở thành đối tác của Youtube, cô phải đảm bảo được khá nhiều yêu cầu gắt gao. Các video clip được phát trên kênh Mytamtube phải do chính cô thực hiện, có chất lượng cao và phải thường xuyên được cập nhật. Bên cạnh đó, các clip này phải thu hút được lượt xem và lượng người đăng ký theo dõi vào loại cao. Một điều quan trọng nữa là các MV phải chứng minh được chủ sở hữu về bản quyền âm nhạc lẫn hình ảnh. Gần đây, MV Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm là ví dụ điển hình cho việc cô đáp ứng được những yêu cầu từ phía Youtube. Sau một tháng ra mắt, MV thu hút hơn một triệu lượt xem.

Kênh Youtube của Mỹ Tâm sẽ có những ưu đãi đặc biệt. Họ sẽ giám hộ và bảo vệ quyền tác giả trên trang cho "họa mi tóc nâu". Mỹ Tâm cũng sẽ nhận được khoản lợi nhuận từ quảng cáo trên các video của mình cũng như các nguồn khác. Tuy nhiên, chi tiết về những khoản thu nhập này không được công bố.

Việc các ngôi sao quốc tế có một kênh Youtube chính thức cho riêng mình là điều bình thường. Thế nhưng, ở Việt Nam, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là trong tình hình nền âm nhạc trong nước đang hướng đến sự chuyên nghiệp.

Trước khi Mỹ Tâm chính thức chia sẻ về thông tin này, vài ngày trước, fanclub của cô đã bày tỏ niềm vui sướng trên các trang mạng xã hội. Họ thay nhau chia sẻ đường link lẫn thông tin về kênh youtube của thần tượng cùng niềm tự hào lớn.

(Theo Hàn Quốc Việt, Ngoisao.net)