Ngọc Sơn hát 'Tình cha'

Nhân mùa Vu lan báo hiếu, ca sĩ Ngọc Sơn lần đầu tiết lộ di chúc của người cha quá cố. Trong di chúc, cha Ngọc Sơn viết: "Di chúc - Hỡi các con - Hiền, Sơn, Hải, Hà. Khi ba đã đi xa rồi, các con nên nhớ những từ ba dặn: Đức - Trí - Thể - Mỹ. Các con chú ý. Thực hiện đủ đầy. Nhớ mãi câu này. Chớ đừng bỏ sót. Và ông cha ta ngày xưa có câu: 'Tình mẫu tử là tình thiêng liêng cao cả, Tình huynh đệ như máu mủ ruột rà".

{keywords}
Di chúc xúc động của cha Ngọc Sơn.

Cha anh viết từ khi cùng mẹ Ngọc Sơn từ tỉnh Minh Hải (bao gồm tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau hiện tại) theo Ngọc Sơn lên thành phố với hai bàn tay trắng, được sống sung sướng mấy chục năm là nhờ các con chăm sóc phụng dưỡng đủ đầy. Với ông, các con đều rất có hiếu. Khi phải đi xa, cha Ngọc Sơn để lại cho các con những vần thơ và những câu từ ngắn gọn mà ông coi đó là những 'tài sản' quý giá nhất của mình, mong các con 'hưởng thụ', để ông ở suối vàng an giấc ngàn thu. 

{keywords}
Hai cha con Ngọc Sơn. 

Cha Ngọc Sơn qua đời tháng 6/2015. Anh tạm ngừng ca hát một thời gian để vượt qua cú sốc sau khi tổ chức tang lễ cho cha. Từ đó, Ngọc Sơn dồn hết tình cảm cho mẹ. Tháng 7/2021, mẹ anh qua đời tại Vũng Tàu vì tuổi già sức yếu, hưởng thọ 78 tuổi. Khi đó, ca sĩ Ngọc Sơn đang phải cách ly vì liên quan đến một ca mắc Covid-19 và không thể về để chịu tang mẹ. Em trai Ngọc Hải thay anh lo tang lễ cho mẹ.

Trước đó, giữa năm 2020, Ngọc Sơn thông báo đã đón được mẹ từ Mỹ về Việt Nam. Mẹ Ngọc Sơn sang Mỹ thăm con gái và chữa trị khối u ở cổ. Trong quá trình điều trị tại Mỹ, mẹ Ngọc Sơn bị phản ứng bởi 2 mũi thuốc đặc trị do không hợp thể trạng. Từ đó, sức khỏe bà bị suy yếu, không ăn không uống được. Ngọc Sơn từng đưa ra tờ giấy viện phí được lưu trong điện thoại và tiết lộ tốn tới hơn 10.000 USD cho 1 ngày mẹ nằm viện tình trạng kéo dài trong vòng 6 tháng.

{keywords}
Ngọc Sơn và mẹ.

Sau đó, 3 anh em Ngọc Sơn đã tìm mọi cách thu xếp đưa bà về nước an toàn. Bà được cách ly và các bác sĩ tận tình chữa trị suốt 14 ngày tại Trung đoàn 58 (Quốc Oai - Hà Nội), tiếp đó bà trở về TP.HCM để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Bà Loan từng tâm sự, Ngọc Sơn không chỉ là người con có hiếu mà còn sống hiền hòa, hết lòng vì gia đình. Chính anh là người đã giúp đỡ, hỗ trợ các anh chị em ruột từ việc đi học cho đến gây dựng sự nghiệp, mua nhà… Có những thời điểm anh gánh vác cả gia đình trên vai.

Đ.N

Chia sẻ đầu tiên của Ngọc Sơn kể từ khi mẹ qua đời

Chia sẻ đầu tiên của Ngọc Sơn kể từ khi mẹ qua đời

Mẹ mất từ hôm 12/7 khi đang ở trong khu cách ly, Ngọc Sơn suy sụp nhiều ngày. Ngày 14/7 anh mới trải lòng lần đầu tiên trên trang cá nhân.