Ca sĩ Trang Nhung cùng danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng, ca sĩ Phương Thanh và Nhật Kim Anh sẽ góp mặt trong gameshow mới có tên Biệt đội tài năng.

Dù số lượng gameshow truyền hình đã vượt quá con số 40 tuy nhiên vẫn chưa dừng lại. Ngày 8/6, showbiz lại tiếp tục chào đón một chương trình mới mang tên Biệt đội tài năng. Ngay từ đầu, NS Huy Tuấn – người đảm nhiệm vị trí cầm cân nảy mực duy nhất kiêm giám đốc âm nhạc – khẳng định đây không phải là sân chơi ca hát. Biệt đội tài năng mang một format hoàn toàn mới lạ với mô hình “biệt đội” với tổng cộng bốn đội chơi. Mỗi đội có năm người tham gia, đến từ nhiều chuyên môn khác nhau, từ ca sĩ, diễn viên, dancer, nhạc sĩ, nhạc công, producer … đến nghệ sĩ cải lương, nhà văn. Chính yếu tố phối hợp giữa các chuyên môn khác nhau đã tạo nên điểm nhấn khác biệt đầu tiên, khơi gợi sự tò mò từ phía người xem.

{keywords}

NS Huy Tuấn và ba đội trưởng trong buổi họp báo

Thống lĩnh 20 thí sinh đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật như thế chính là bốn đội trưởng, bao gồm: danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng, ca sĩ Phương Thanh, Trang Nhung và Nhật Kim Anh. Nhìn sơ bộ có thể thấy Nhật Kim Anh là cái tên lép vế nhất vì cả tuổi đời lẫn tuổi nghề đều đi sau các đội trưởng còn lại. Tuy nhiên giọng ca Mưa đã tạnh không hề tỏ ra thiếu tự tin. Nhật Kim Anh khẳng định lại một lần nữa Biệt đội tài năng không phải là gameshow chuyên ca hát, nên dù trong nghề ca sĩ là đàn em nhưng bù lại, cô sở hữu một chuyên môn khác là diễn xuất và dựng kịch bản. Về khoản này, Nhật Kim Anh hoàn toàn lợi thế hơn các đàn anh, đàn chị.

Trang Nhung – top 3 Tuyệt đỉnh tranh tài mùa đầu tiên – trở lại với gameshow thực tế với vai trò dẫn dắt. Trả lời báo chí, cô dí dỏm cho biết mình thường lo đến suýt … bắn tim ra ngoài mỗi khi thí sinh lên sân khấu. “Ca sĩ nhà trăm tỷ” hào hứng khoe đội mình sở hữu thành viên dễ thương nhất. Điều Trang Nhung khoe không hề quá khi góp mặt trong đội cô có chàng ca sĩ/diễn viên Huy Ma và cựu thành viên team Mỹ Tâm Nguyễn Cao Bảo Uyên, đều là hai cái tên được yêu thích vì sự trẻ trung, dễ thương của mình. Tỏ ra không kém cạnh, Phương Thanh khẳng định đội cô đẹp nhất vì gồm “toàn soái ca và thần tiên tỷ tỷ” như Trương Thảo Nhi, 1Dee, Ngọc Khanh V.Music,…

{keywords}

“Chanh” Phương Thanh đến muộn nhưng nhanh chóng hoà nhịp

Hạng mục “đội có thí sinh và đội trưởng lệch pha nhất” thuộc về Nguyễn Hưng. Nam danh ca ban đầu cứ nghĩ sẽ được làm việc với các đồng nghiệp ngang tuổi nhưng đến khi nhận đội mới vỡ lẽ ra toàn đàn em nhỏ tuổi, cá biệt có thí sinh cách anh đến gần hai thế hệ như ca sĩ Thái Trinh. Cuối cùng, đội của Nhật Kim Anh cũng có điểm đáng tự hào vì toàn quán quân, á quân: Á quân The voice Tố Ny, Quán quân Solo cùng Boléro Lâm Ngọc Hoa, Quán quân Tôi là diễn viên Tâm Anh… Bằng Cường – người đồng nghiệp, người bạn và cũng là giọng nam song ca ăn ý nhất của Nhật Kim Anh – cũng tham gia đội cô với tư cách thí sinh dù tuổi đời, tuổi nghề của anh có thể xếp vào hàng kỳ cựu của showbiz.

Chưa biết Biệt đội tài năng hấp dẫn đến đâu, riêng khoản chịu chi của nhà sản xuất cũng đủ thấy độ hoành tráng của chương trình. Hình ảnh ra mắt từ bốn đội trưởng đến MC chính của gameshow là Nguyên Khang đều được quay video riêng, chăm chút kỹ lưỡng. Giải thưởng của bốn đội tổng cộng đến 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, một điểm nhấn rất mới lạ chính là cơ chế trừ tiền. Cụ thể, mỗi đội trưởng sẽ được cấp 1 tỷ đồng tiền thưởng ngay từ đầu chương trình. Số tiền sẽ bị trừ dần theo từng đêm dựa vào thứ hạng mà mỗi đội nhận được sau mỗi đêm thi. Tức là, nếu có đội chơi nào rơi vào trường hợp xui xẻo tuyệt đối (về chót trong toàn bộ 15 tập) thì số tiền bị trừ là 1,17 tỷ đồng, âm 17 triệu sau khi trừ sạch 1 tỷ đồng được phát ban đầu.

{keywords}

Ca sĩ Trang Nhung

Trong buổi họp báo, Nhật Kim Anh gây chú ý khi diện nguyên cây Viên mãn của NTK Thuỷ Nguyễn. Tuy nhiên do vòng 2 đầy đặn bất thường mà nhiều phóng viên đã đặt nghi vấn cô đang trong giai đoạn bầu bí. Tố Ny – thí sinh đội Nhật Kim Anh – đã giải thích đó chỉ là dấu hiệu còn lại sau khi sinh em bé.

{keywords}

Tố Ny và bạn trai 

Song hành cùng Tố Ny và tận tình chăm sóc cô trong sự kiện là một chàng trai lạ mặt. Á quân The voice mỉm cười thừa nhận anh chàng này là bạn trai bí mật của cô. “Đây chính là người đàn ông giấu mặt đã ở bên tôi suốt hơn một năm nay. Thỉnh thoảng anh có cùng tôi đi ăn, đi chơi, ra mắt bạn bè nhưng ít khi dự sự kiện hay xuất hiện công khai trước truyền thông lắm. Nếu bạn để ý sẽ thấy tôi chỉ chia sẻ về anh đúng một lần với báo chí” – Tố Ny hạnh phúc cho biết.

Thành viên đội Phương Thanh là Ngọc Khanh lần đầu tiên trả lời báo chí về “người tình tin đồn” Thúy Hiền khi lẻ bóng đến sự kiện. Nói về mối quan hệ với đàn chị, anh xin phép từ chối trả lời vì cho rằng mình vốn đã quá quen thuộc với những lời đồn đoán trong showbiz. Khi được hỏi thông tin cả hai sẽ sống chung nhà trong thời gian tới, cựu thành viên V.Music cho hay hiện tại Thuý Hiền vẫn đang ở Hà Nội nhưng sắp tới cô sẽ chuyển vào trong Nam sinh sống. “Còn chuyện có ở chung nhà hay không, tôi không thể biết trước được” – Ngọc Khanh lấp lửng.

Gia Bảo