- Hit 'Ước gì' gắn liền với tên tuổi 'Họa mi tóc nâu' - Mỹ Tâm sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp với giọng hát của một ca sĩ trẻ chỉ mới 14 tuổi Anh Thư - từng đoạt giải nhất của cuộc thi âm nhạc Bệ phóng tài năng 2009.

Anh Thư không phải là gương mặt mới với khán giả trẻ, đặc biệt là khán giả của hội thi Tiếng hát chim sơn ca và Bệ phóng tài năng. Anh Thư từng sinh hoạt tại nhà thiếu nhi quận 5 (TP.HCM), cô bé học nhạc và vũ đạo từ năm 3 tuổi. Khả năng ca hát trời phú của Anh Thư đã được chứng minh qua thành tích là những giải thưởng đạt được từ khi còn rất nhỏ. Năm 2005, Anh Thư đoạt giải nhì Hội thi Tiếng hát chim sơn ca. Năm 2009, cô bé giành được giải nhất cuộc thi Bệ phóng tài năng. Anh Thư hiện đang là học sinh lớp 9, ngoài thời gian đi học thì cô ca sĩ 14 tuổi này đang tích cực luyện thanh và tập vũ đạo.

Với lứa tuổi chưa tròn 15 của Anh Thư thì việc lựa chọn dòng nhạc, hình ảnh cho phù hợp là một điều rất khó. Nhưng ưu thế của Anh Thư là giọng hát thiên phú, cộng với việc được rèn luyện từ bé nên “tuổi còn nhỏ nhưng giọng hát đã khá chín” – nhạc sĩ Tuấn Khanh nhận xét về giọng hát Anh Thư như thế. Vì lẽ này, êkip của Anh Thư đã quyết định cho "gà" theo đuổi dòng nhạc trẻ đang ăn khách trên thị trường hiện nay, bỏ qua giai đoạn teen, nhí nhảnh. Thế mạnh đặc biệt khác của Anh Thư chính là vũ đạo, vì thế Anh Thư và êkip sẽ chú trọng nhiều hơn đến những ca khúc sôi động của R&B, techno… Dù thể hiện những ca khúc nhạc trẻ về tình yêu, nhưng đó là tình yêu hết sức trong sáng, nhẹ nhàng không ủy mị để phù hợp với hình ảnh của một cô gái tuổi mới lớn.

Quyết tâm ra mắt khán giả thật sự ấn tượng, Anh Thư và êkip đang ráo riết chuẩn bị quay hình cho 2 MV đầu tay, dự định ra mắt vào đầu tháng 3.2012. Toàn bộ êkip của 2 MV này được mới từ Hàn Quốc sang, đó là êkip của đạo diễn Jang Hoon từng nổi tiếng với tác phẩm Rough cut, một trong hai sáng tác mà Anh Thư chuẩn bị ra mắt trong đó có sáng tác mới nhất của ca sĩ - nhạc sĩ Lương Bằng Quang. Đây là ca khúc theo phong cách R&B được anh đo ni đóng giày cho Anh Thư. Qua quá trình thu âm, ca sĩ - nhạc sĩ Lương Bằng Quang tỏ ra khá tâm đắc: “Anh Thư đã chuyển tải được hết nội dung và ý tứ mà tôi muốn thể hiện trong ca khúc ấy”.

Trước khi những sản phẩm âm nhạc đầu tay của Anh Thư chính thức ra mắt thì trong đêm Valentine này, Anh Thư sẽ lần đầu tiên bước ra một sân khấu âm nhạc lớn thật sự - sân khấu Lan Anh trong chương trình ca nhạc đặc biệt dành cho tình nhân mang tên Valentine’s Day. Trong đêm nhạc, Anh Thư sẽ xuất hiện đặc biệt ấn tượng cùng vũ đoàn và trình diễn lại ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Tâm - ca khúc Ước gì. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 14.2 và được Yan TV truyền hình trực tiếp.

H.N