Như Ý tình cờ phát hiện bài hát trên YouTube và bị cuốn hút bởi giai điệu và cảm xúc sâu sắc từ lời ca trẻ trung, vừa mạnh mẽ vừa thơ mộng. Vì sự yêu thích đặc biệt, cô quyết định thu âm và thực hiện MV.

MV Trót yêu nhưng ngại được quay tại công viên rừng quốc gia gần nhà của Như Ý, nằm ở quận Cam, California, Mỹ. MV mang đến không gian rừng cây rộng lớn, tạo nên bầu không khí bí ẩn và ma mị. Như Ý xuất hiện trong những bức tranh thiên nhiên hồng tím, trong trang phục dịu dàng và quyến rũ.

Nội dung ca khúc kể về một cô gái yêu đơn phương nhưng ngại bày tỏ tình cảm bởi sự xuất hiện quá nhiều "đối thủ". Cô giữ tình cảm trong lòng, tin rằng nếu đối phương biết, cả hai có thể không đến được với nhau. Chàng trai, mặc dù đã có những khoảng thời gian bên cô gái, nhưng rời đi vì quá nhiều sự lựa chọn khác.

Như Ý chia sẻ, với những trải nghiệm đơn phương trong tình yêu, cô hiểu rõ tâm trạng của nhân vật trong bài hát. Đối với cô, giữ tình cảm trong lòng là một cách tốt hơn, vì không chắc chắn rằng việc bày tỏ sẽ dẫn đến một kết quả tích cực.

Về quay MV trong rừng gặp nhiều thách thức vì Như Ý phải xin phép và tăng chi phí. Tuy nhiên, cô không ngại vì việc này mang lại những hình ảnh đẹp và không gian đẹp tự nhiên cho MV.

img 7307.jpg
Ca sĩ Như Ý.

Trót yêu nhưng ngại là "phát pháo" đầu tiên của Như Ý trong năm 2024. Nữ ca sĩ hải ngoại vẫn trung thành với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, tự sự, nhưng hứa hẹn sẽ chọn những ca khúc phù hợp với đa dạng thị hiếu. Cô muốn tiếp cận khán giả trẻ hơn, song vẫn giữ được sự ủng hộ của những người hâm mộ trung thành đã đi theo cô suốt nhiều năm.

Sau hơn 10 năm cư ngụ ở Mỹ, Như Ý đã trở về Việt Nam cuối năm 2023, gặp gỡ người thân và khán giả quê nhà. Sự trở lại của nữ ca sĩ đã nhận được sự hoan nghênh từ công chúng Việt Nam với lời khen về nhan sắc và giọng hát. 

Minh Nguyễn