Ca sĩ Phạm Khánh Hưng kết hợp rapper Freaky trong MV Rẽ trái rẽ phải phát hành đúng sinh nhật mình. Sau 15 năm, anh mới ra mắt 1 ca khúc tự sáng tác cũng như lần đầu kết hợp rapper trong sản phẩm. 

Bản ballad nhẹ nhàng, không não nề, được pha trộn một chút R&B và có 1 đoạn rap do Freaky thể hiện - khác hẳn màu sắc quen thuộc của Phạm Khánh Hưng.

Bài hát xoay quanh chuyện hai người yêu nhau, theo thời gian tình cảm phai nhạt, đến một ngày họ không còn bên nhau. Dù 'anh rẽ trái, em rẽ phải', hai người vẫn trân trọng những khoảnh khắc đẹp từng dành cho nhau.

Phạm Khánh Hưng sáng tác bài này hồi tháng 3/2023, định phát hành vào tháng 5 cùng năm nhưng chưa hài lòng nên sửa đi sửa lại. Sau đó, anh gửi cho nhiều người ở độ tuổi, giới tính khác nhau để lấy phản hồi khách quan. 

Khi sáng tác ưng ý, ca sĩ tiếp tục tập cách hát mới, tiết chế rung và ngân, hát gãy gọn hơn và tập cách luyến láy giống người trẻ. 

dsc01451 copy.jpg
Phạm Khánh Hưng bên rapper Freaky.

Phạm Khánh Hưng nói xuyên suốt sự nghiệp, ai bị đóng khung bởi phong cách nhạc đau tình, dằn vặt. Nam ca sĩ tự hào về 'thương hiệu' này nhưng thấy không còn phù hợp ở tuổi 42.

"Ai rồi cũng phải trưởng thành, tôi cũng vậy. Một người đàn ông trung niên đã va vấp quá nhiều mà vẫn ủy mị, đau đớn trong tình yêu có vẻ không đúng lắm. Tương tự trong âm nhạc, nếu tôi vẫn làm y hệt 15 năm trước tức là đã lạc hậu. Tôi muốn cho mọi người thấy tuy không hoạt động tại Việt Nam trong thời gian dài, niềm đam mê âm nhạc trong tôi vẫn cháy bỏng", Phạm Khánh Hưng chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên VietNamNet: "Ra bài tự sáng tác sau nhiều năm ở hải ngoại, anh tự tin thế nào, sẽ ra sao nếu đứa con tinh thần bị chê lỗi thời?", Phạm Khánh Hưng khẳng định không lo lắng vấn đề này.

Năm tháng ở hải ngoại, anh vẫn theo sát tình hình âm nhạc trong nước, nhận thấy người trẻ ngày nay sáng tác đa dạng, tự tin với chất riêng và đi tìm khán giả đồng điệu thay vì chạy theo thị hiếu số đông. 

Trích đoạn MV 'Rẽ trái rẽ phải'

Dù vậy, ra nhạc tự sáng tác sau 15 năm, Phạm Khánh Hưng không đủ tự tin, nhất là khi thử sức với phong cách hoàn toàn mới. Anh chỉ hài lòng với đứa con tinh thần, mạnh dạn mở cánh cửa tâm lý để đưa nó đến công chúng. 

"Hiện tại, tôi yêu bài hát này hơn lúc mới hoàn thành, mãn nguyện khi đã đặt bước chân đầu tiên nối lại sự nghiệp sáng tác. Tôi không sợ bị chê lỗi thời khi thị hiếu khán giả hiện nay rất rộng, việc tìm thấy khán giả đồng điệu có thể không khó. Những người không thích sẽ tìm đến sản phẩm khác, họ quá bận rộn để chê bai một cái gì đó không quá thảm hại vào thời đại này", anh trải lòng.

Rapper Freaky - kém Phạm Khánh Hưng 17 tuổi - cho hay đã yêu thích nhạc của đàn anh từ thời tiểu học. Khi nhận bản thu nháp, anh cảm nhận được tinh thần của bài hát nên dễ dàng viết ngay đoạn rap dựa trên trải nghiệm tình cảm cá nhân. Freaky muốn phần lời có 'sự chiêm nghiệm, tình cảm và một chút nuối tiếc'.

Trong khi đó, Phạm Khánh Hưng bất ngờ vì Freaky hiền lành và ít nói, không 'hổ báo' như mình tưởng tượng. Ngược lại, rapper sinh năm 1999 cũng thích phong cách cởi mở, hip-hop của đàn anh.