Trong đêm Liveshow 6 BHYT vừa qua, có lẽ một trong những phần trình diễn gây được ấn tượng nhất đối với khán giả yêu nhạc chính là sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh với ca khúc “Lời chưa nói”.

Người yêu nhạc không chỉ bất ngờ bởi bài hát được thể hiện với một phong cách hoàn toàn mới mà còn bất ngờ với những pha trình diễn mạo hiểm nhưng cũng hết sức lôi cuốn của chị “Chanh”.

Quyết định làm mới chính mình

Năm 1997, cùng với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu “Làn Sóng Xanh”, một trong những bảng xếp hạng âm nhạc uy tín do Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM thực hiện, nền âm nhạc Việt Nam cũng chứng kiến sự xuất hiện của dàn “sao” Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh ở phía Bắc và Lam Trường, Phương Thanh ở phía Nam. Trong đó, ca sĩ Phương Thanh được khán giả rất hâm mộ bởi chất giọng khàn, lạ khá hiếm trong làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Thời gian gần đây khán giả thấy Phương Thanh tham gia vào lĩnh vực điện ảnh nhiều hơn là ca hát. Vì thế, sự xuất hiện của chị trên sân khấu của BHYT đã đem đến một bất ngờ thú vị.



Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ lý do chị quyết định tham gia chương trình: “Được hát cho những khán giả luôn yêu mến và dành tình cảm cho Phương Thanh là điều mà Thanh thấy ý nghĩa nhất. Có lẽ đây chính là lý do mà Thanh quyết định tham gia vào chương trình BHYT.

Những kỷ niệm và hồi ức đẹp cách đây hàng chục năm đã được khơi dậy trong Thanh (Làn sóng xanh). Chương trình mới thực hiện nhưng đã gây được khá nhiều sự chú ý không chỉ trong giới nghệ thuật mà còn trong công chúng yêu nhạc. Bên cạnh đó, được hát trên sân khấu với một ban nhạc “sống”cũng là niềm vui của Thanh.

Trong BHYT, người yêu nhạc nhìn thấy được các ca sĩ hát trên sân khấu bằng một giọng thật, tình cảm thật chứ không phải bằng công nghệ hát “nhép”. Họ sẽ thấy được giá trị của ca khúc và sự cống hiến thực sự của ai trình bày ca khúc đó”.

Trong Liveshow 6 BHYT vừa qua, Phương Thanh đã mang đến bất ngờ cho khán giả khi trình diễn ca khúc “Lời chưa nói” bằng một phong cách rất mới.

Khi được hỏi vì sao chị lại quyết định hát ca khúc này với phong cách như vậy, Phương Thanh cho biết: “Khán giả đã quá quen với những ca khúc buồn cùng phong cách trình bày cũ của Thanh rồi nên Thanh muốn làm mới mình.


Ở sân chơi BHYT Thanh được tập luyện với vũ đoàn của riêng mình, đó là điều hết sức ý nghĩa với Thanh và thể hiện sự chuyên nghiệp của chương trình. Mặc dù sự thay đổi này có khiến khán giả lo lắng cho Thanh nhưng Thanh vẫn muốn làm vì Thanh thích như vậy.

Với Thanh chinh phục được khán giả mới là điều hạnh phúc. Thanh ngại sự an toàn.”

Việc góp mặt trong Liveshow BHYT có lẽ chỉ là một phần nhỏ trong quá trình “làm mới” phong cách của Phương Thanh. Thời gian vừa qua chị tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau như đóng phim, hát cải lương, để khám phá những khả năng mới của mình. Sống là để cống hiến, ghi được dấu ấn trong lòng khán giả đó mới là con đường mà chị theo đuổi.

Niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống

Tự nhận là người nóng tính, khá nổi loạn và đam mê mạo hiểm nhưng không vì thế mà trong chị mất đi hình ảnh của một người phụ nữ, một người mẹ.

Chị kể về cô con gái bé bỏng của mình bằng sự xúc động: “Hồi trước Thanh không cười nhiều đâu mà chỉ nhăn mặt nhiều hơn. Nhưng sau khi sinh con xong thì nụ cười đến với Thanh cũng ngày càng nhiều hơn. Thanh thấy mình đẹp, trẻ ra.

Con gái chính là hạnh phúc của Thanh”. Chị cũng cho biết thêm: “Khi không phải đi diễn Phương Thanh thường cùng bé chơi đùa. Đặc biệt là hai mẹ con đêm nào cũng nằm ngủ bên nhau. Nhìn con, Thanh thấy mọi mệt mỏi, buồn phiền đều tan biến hết.

Bé rất quan tâm mẹ. Khi Thanh đi lưu diễn xa bé thường gọi điện động viên và chia sẻ nhiều chuyện để mẹ vui hơn, lấy lại tinh thần và không lo lắng nữa. Thanh không đưa con đi diễn cùng mình vì Thanh muốn con có môi trường phát triển hết sức bình thường, cho bé có sự cân bằng đối với cuộc sống của mình”.

Và tình yêu trọn đời dành cho ca hát

Đối với chị “Chanh”, hát là niềm đam mê và là mục tiêu trong suốt cuộc đời chị. Ít có duyên với những giải thưởng âm nhạc nhưng đối với chị “Chanh” đó không phải là điều quan trọng. Tham vọng của chị là được tổ chức 1 liveshow mà ở đó chị được hát cùng ban nhạc, được thể hiện giọng hát thật của mình. Mặc dù đã có đủ sự nổi tiếng và tiền bạc nhưng giá trị lớn lao nhất mà Phương Thanh chia sẻ là muốn được lao động nghệ thuật và cống hiến cho nghệ thuật.

Và chị hài lòng với việc được đứng trên sân khấu hát hết mình, cháy hết mình cho ca khúc mà mình thể hiện, đem tình yêu âm nhạc đến với khán giả và nhận được những nụ cười nồng nhiệt cùng tràng vỗ tay cổ vũ.

(Theo Bài hát yêu thích)