Trong buổi họp báo ra mắt album đầu tay, ca sĩ M Tú nhận nhiều câu hỏi của truyền thông xung quanh định hướng và hình ảnh phát triển trong âm nhạc. 

Một ý kiến so sánh phong cách cá nhân của cô đặc biệt giống với giọng ca gen Z nổi bật hiện nay là Amee. 

Trước ý kiến này, M Tú cho biết cô hoàn toàn hiểu được cách nhìn nhận của mọi người. Ca sĩ tự đánh giá giữa mình và Amee có nét tương đồng về kiểu giọng baby voice (kiểu giọng trong trẻo, đáng yêu giống em bé - PV).

“Bản thân tôi cũng rất thích Amee nên việc giống giọng chỉ là vô tình thôi. Tôi chưa từng được đào tạo qua trường lớp nên sắp tới cần phải rèn luyện chuyên sâu hơn”, cô nói. 

Mặt khác, việc đầu quân về cùng công ty quản lý của Chi Pu, Trang Pháp, Hoàng Oanh… khiến M Tú bị gắn mác "em gái Chi Pu, đàn em Trang Pháp...". 

Đại diện của M Tú cho biết điều này đã được ê-kíp thảo luận, thống nhất trước khi mọi người bắt tay hợp tác.

M Tú cũng tỏ ra thoải mái, tự tin và hoàn toàn không suy nghĩ theo hướng tiêu cực. Trái lại, cô xem đây là cách để mình được các khán giả biết tới. Ca sĩ quan niệm sự nỗ lực, phát triển qua từng ngày là câu trả lời tốt nhất của cô đến mọi người.  

“Tôi không hề ngại việc mình bị so sánh giống ai. Bởi lâu lâu tôi mặc đồ và tự nhìn vào gương vẫn thấy mình giống một ai đó, như vậy cũng là điều bình thường. Suy cho cùng tất cả là cảm quan cá nhân của từng người, dù trái chiều hay cùng chiều tôi hoàn toàn tôn trọng, tiếp thu để nâng cấp, phát triển bản thân”, cô nói. 

Album Chơi trò yêu của M Tú gồm 8 ca khúc: Start, Úm ba la xì bùa, 5 10, Kéo co, Có nhau, Oẳn tù tì, Bịt mắt bắt dêPause, tất cả đều do cô tự sáng tác. Đây là dự án mà M Tú đã ấp ủ và thực hiện hơn một năm qua. Thứ tự bài hát vừa liên kết thành từng giai đoạn trong một mối quan hệ, vừa có thể đứng riêng và kể những câu chuyện tình yêu độc lập. 

Âm nhạc trước đây của M Tú lấy cảm hứng từ âm hưởng dân gian. Khi ca sĩ bắt tay thực hiện album đầu tay, giọng ca cũng chọn lọc những gì thân thuộc nhất cho việc lên ý tưởng kể chuyện.

Album đầu tay là bước đi mới, đánh dấu sự chuyển biến, đổi mới của M Tú trong hành trình âm nhạc của mình. Các bài hát trong album đều mang đến những màu sắc riêng, đó là những cảm xúc trong tình yêu, những suy tư, rung cảm của tuổi trẻ. Mỗi giai đoạn tình yêu được ca sĩ khéo léo lồng ghép vào các bài hát, tạo nên điểm nhấn đặc biệt. 

batch dddann 14.jpg
M Tú tự tin đàn hát các ca khúc do mình sáng tác. 

Trước đó, M Tú ra mắt ca khúc 5 10 vào tối 22/2. Giọng hát ngọt ngào và tạo hình tinh nghịch của tân binh khiến người hâm mộ thích thú. 

M Tú tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Tú, 23 tuổi, từng học chuyên toán tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là cựu sinh viên ngành Thiết kế đồ họa tại trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM. M Tú từng được khán giả biết đến khi xuất hiện trong MV Bồ em, có nhiều ca khúc được yêu mến khi hoạt động độc lập như Nhu mì, Tương tư, Mơ... 

Năm 2023, M Tú gia nhập công ty quản lý “chung nhà” với các nghệ sĩ Chi Pu, Hoàng Oanh, Trang Pháp… Nữ ca sĩ đã có màn ra mắt ấn tượng khi trình diễn Úm ba la xì bùa trước hơn 10.000 khán giả tại Lễ hội âm nhạc School Fest cuối năm 2023. Giọng hát, biểu cảm cùng phong cách trình diễn của M Tú gây ấn tượng mạnh, làm ‘dậy sóng’ mạng xã hội và thu về hơn 10 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.