- Bị đạo diễn trẻ sắp xếp diễn cùng với một nam diễn viên trẻ trong MV mới ra mắt, ca sĩ Thành Lê bảo cô chỉ sẽ "bắt đền" vì thực lòng nữ ca sĩ có nguyện vọng được diễn với một người đàn ông đứng tuổi.

Với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, tư duy âm nhạc văn minh và cách làm việc chuyên nghiệp, Thành Lê - giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 luôn mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung. Phần MV cô giao cho ê kíp đến từ TP.HCM đảm nhiệm. Đạo diễn Lý Minh Thắng tiết lộ Thành Lê rất chịu chơi, bao nhiêu tiền cũng sẵn sàng chi miễn là MV đẹp, lạ và hấp dẫn người xem.

Album mới với tựa đề "Tình em như sông dài" của Thành Lê gồm 8 ca khúc vừa cũ vừa mới, đều là những bài hát trữ tình và mang âm hưởng dân gian. Trong đó những bài mang âm hưởng dân gian như Giấc mơ cánh cò (Vũ Quốc Việt), Tình em (Huy Du), Cho dù có đi nơi đâu (Thế Hiển), Đừng ví em là biển (Trần Thanh Tùng) đều được phối khí theo phong cách hiện đại, thiên về nhạc nhẹ với dàn nhạc điện tử phối hợp dàn dây.

MV "Nơi gặp gỡ tình yêu" của Thành Lê

Có thể thấy Thành Lê hát cũng biến hóa hơn, bớt ngân rung kiểu dân gian mà cô hát thẳng kiểu nhạc nhẹ tạo nên một sắc thái mới trong giọng hát. Những ca khúc còn lại là những bản trữ tình cách mạng nổi tiếng một thời như Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Đất nước bên bờ sóng (Thái Văn Hóa) cũng được phối khí mới mẻ tạo nên sức sống mới cho ca khúc.

Thành Lê và ca sĩ Vũ Thắng Lợi cũng đã tạo nên một diện mạo mới cho 2 ca khúc Đất nước tình yêu Đất nước bên bờ sóng. Những đoạn hát đuổi, hát bè nâng đỡ nhau, hòa quyện nhau giữa hai giọng hát tài năng và đầy trải nghiệm đã nâng cánh cho 2 ca khúc một lần nữa được thăng hoa, sống lại trong lòng người nghe bởi những giai điệu trữ tình nhưng hùng tráng.

MV "Cho dù có đi nơi đâu"

Trong sản phẩm âm nhạc lần này có một ca khúc nhạc nhẹ Chỉ có mình anh thôi. Tác giả ca khúc nhạc sĩ Tuấn Phương cho biết ban đầu ông không đặt nhiều niềm tin vào Thành Lê nhưng sau khi được nghe ông đã bị bất ngờ và chinh phục hoàn toàn. "Ca khúc này của tôi từng có nhiều ca sĩ thể hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm này tôi cảm thấy hài lòng về cách thể hiện rất riêng của Thành Lê" - nhạc sĩ Tuấn Phương chia sẻ.

Ánh Ngọc