- Sau hơn ba tháng Vietnam Idol 2010 kết thúc, dù vị trí cao hay sớm dừng chân thì có vẻ như các gương mặt trẻ bước ra từ Idol đang chiếm lĩnh toàn bộ các sân khấu lớn?

TIN LIÊN QUAN:


Uyên Linh đắt show event cuối năm

Với Chỉ là giấc mơ khi lọt vào Top 3 Vietnam Idol, Uyên Linh đã phủ sóng mạnh mẽ trên mạng, đặc biệt là Youtube và mạng xã hội Facebook.

Thời điểm Uyên Linh bước ra khỏi cuộc thi là lúc nhiều thương hiệu tổ chức các buổi hội nghị tổng kết cuối năm. Và Uyên Linh chính là nhân vật số 1 được các thương hiệu lớn mời đến để góp vui của Tết nguyên đán năm qua.

Ít người biết rằng tại một ngân hàng có tiếng tăm lớn nhất nhì Việt Nam, sau khi Uyên Linh hát xong Take me to the river, cũng là lúc hàng loạt cánh tay giơ lên cao yêu cầu hát thêm. Một quản lí cấp cao của ngân hàng này đã  buộc phải lên sân khấu mời Uyên Linh hát thêm một bài.

Trong những buổi lễ lạt cuối năm, các công ty thường dành những khoản ngân sách lớn để mời ca sĩ tham dự với cát sê rất cao. Chỉ trong vòng 3 tháng, Uyên Linh đã liên liếp có tên trong danh sách ca sĩ khách mời danh dự của rất nhiều thương hiệu lớn như: ANZ, HSBC, SSI, Samsung, Close-up, Sony …

Văn Mai Hương - Hình tượng mới của giới trẻ


Văn Mai Hương là thí sinh trẻ nhất chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol 2010 và chắc chắn rất lâu sau khán giả sẽ còn nhắc đến tuổi 17 của cô bé như là một dẫn chứng thuyết phục đối với thế hệ 9x hiện nay về sự phấn đấu và vươn đến thành công.

Học múa từ nhỏ nên Văn Mai Hương có rất nhiều lợi thế về ngôn ngữ hình thể, cộng với quá trình rèn luyện trong môi trường âm nhạc quân đội cũng như va chạm thi thố từ cuộc thi Tiếng ca học đường trước đó, giúp cho Văn Mai Hương không quá bỡ ngỡ trước sức ép về thời gian, luyện tập và trình diễn của Vietnam Idol.

Sau cuộc thi, thành tích lớn nhất của Mai Hương chính là trở thành Đại sứ của Giờ trái đất trong những chương trình rất lớn sẽ diễn ra cuối tháng 3 này tại Nha Trang. Mai Hương cũng liên tiếp có được nhiều lời mời biểu diễn tại nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc. Ở tuổi 17, vốn sống và kinh nghiệm tưởng như còn ít và chưa thể đứng vững trên sân khấu nhưng nếu trò truyện và tiếp xúc với Mai Hương, sẽ thấy rất rõ sự tự tin, nhanh nhẹn và quyết đoán của cô gái trẻ chưa qua tuổi 20 này.

Trong sự kiện gần đây nhất, là khách mời của Lễ trao giải Cánh diều vàng 2010, Mai Hương thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông bởi chính vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện và hơn hết là tài năng đã được khẳng định và trân trọng để biểu diễn trong một chương trình có uy tín lớn như Cánh diều vàng.

Rời cuộc thi không có nghĩa là “stop”

Dù bị loại ngay khi vừa vào Top 10, nhưng Siu Black "con" - Nguyễn Phương Anh - lại được khán giả yêu mến. Không đơn thuần chỉ là ngoại hình giống với "Họa mi núi rừng" Siu Black, mà trong giọng hát của Nguyễn Phương Anh, khán giả thấy được nội lực đầy lửa và đam mê.

Phương Anh đứng giữa, mặc áo kẻ ca rô
Vừa bị loại, Phương Anh đã được mời hát trong chương trình Âm nhạc của tôi, chương trình âm nhạc lớn hàng tháng của HTV. "Đè bẹp" các giọng ca thị trường đua nhau hát lip, Siu "con" gây ấn tượng mạnh với cánh báo chí khi thể hiện lại Cảm ơn một đóa xuân ngời (Quốc Bảo) hết sức thuyết phục. Cùng với đó, Siu "con" cũng được mời tham dự nhiều gameshow từ Nam ra Bắc. Vẻ mũm mĩm bên ngoài, cộng với tính cách hồn nhiên, vô tư, hơi "manly" của Phương Anh tạo được sự thiện cảm với mọi người.

Dừng chân sớm nhưng Phương Anh luôn có cái nhìn lạc quan và có ý chí vươn lên khi lựa chọn âm nhạc chính là con đường mình sẽ theo đuổi lâu dài. Mới đây Phương Anh đã tổ chức một minishow cá nhân cùng với những người bạn của mình để cảm ơn những sự ủng hộ suốt thời gian qua khi Phương Anh rời cuộc thi và đang nỗ lực xây dựng vị trí của riêng mình. Vừa rồi, cùng với Uyên Linh, Phương Anh cũng tham dự Duyên dáng Việt nam 24.

Trung Quân cũng dừng lại khá sớm tại Top 8 Vietnam Idol 2010 để lại cảm giác thỏa mãn xen lẫn tiếc nuối. Giọng hát không nhiều kỹ thuật, nhưng chất giọng lạ, cách xử lí bài hát riêng biệt, tinh tế cộng với vốn bài hát giúp Trung Quân không quá khó khăn để gây chú ý. Giám đốc âm nhạc của Vietnam Idol Huy Tuấn đánh giá rất cao về tố chất, giọng hát và tiềm năng của Trung Quân. Anh thể hiện sự tiếc nuối lớn khi Trung Quân không thể đi sâu và thực hiện các ý đồ âm nhạc anh dành cho chương trình.

Rời cuộc thi sớm nhưng Trung Quân đã có thêm những ca khúc đóng đinh tên tuổi mình như Bài ca tình yêu, Chuyện tình và đặc biệt là Căn gác trống - ca khúc thể hiện làm lu mờ cả bản gốc. Trung Quân cũng xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình trong các chương trình ca nhạc, gameshow giải trí, talkshow dành cho giới trẻ. Trung Quân và Mai Hương sẽ là hai ca sĩ sẽ được nhạc sĩ Huy Tuấn đỡ đầu tận tình trong những dự án, kế hoạch âm nhạc sắp tới chung hoặc riêng của hai ca sĩ trẻ.

Trung Quân và mini show đầu tiên có tên "Phố"
Ngày 17/3, cùng với Phương Anh và anh trai của mình - Rap Soul, Trung Quân thực hiện mini show đầu tiên có tên Phố tại Cafe Cacophony 57H Tú Xương Q.3 TPHCM để tri ân sự giúp đỡ và ủng hộ của bạn bè dành cho mình. Đây cũng là dịp để Trung Quân thể hiện khả năng hát tiếng Anh của mình vì Quân bị loại ngay trước đêm thi các ca khúc nhạc ngoại tại Vietnam Idol 2010.

Lân Nhã, chàng trai đang được khán giả trẻ yêu dòng nhạc trữ tình quan tâm cũng là một cái tên được nhắc đến nhiều thời gian qua. Trong liveshow Ru tình tại Hà Nội, phóng viên VietNamNet đã có dịp trò chuyện cùng ca sĩ Cẩm Vân, người từng hướng dẫn cho các ca sĩ trẻ trong tập thi hát Những ca khúc đi cùng năm tháng. Bằng sự chân thành và quý trọng, ca sĩ Cẩm Vân cho biết mình rất yêu mến giọng hát và nhân cách của Lân Nhã. Chị chia sẻ rằng, giá như Lân Nhã đi thêm được một vòng nữa thì sẽ trọn vẹn hơn cho chàng trai trẻ đến từ một gia đình nghèo. Tất cả những gì Lân Nhã có là niềm đam mê âm nhạc thực sự, cùng sự phấn đấu gấp đôi ba lần các ca sĩ khác vì không có nhiều điều kiện như bạn bè.

Với chất giọng trầm ấm, hào sảng và nam tính, Lân Nhã đã ghi dấu ấn tốt với công chúng mộ điệu trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 23 với ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn - Như một lời chia tay hồi đầu năm tại Phú Yên.

Lân Nhã hát ở Duyên dáng Việt Nam
Với sự đánh giá cao từ biên tập của chương trình, Lân Nhã tiếp tục được mời tham gia tiếp Duyên dáng Việt Nam 24. Phần trình diễn của Lân Nhã cùng với ca sĩ Nguyên Thảo trong ca khúc Cafe một mình (Ngọc Lễ) tạo được sức hút với khán giả của mảnh đất Tây Nguyên bởi sự nồng nàn và mê đắm từ hai giọng hát có nội lực và kĩ thuật tốt, đã làm đượm và tôn lên vẻ đẹp của ca khúc.

Mạnh Dũng