Những thói quen tốt dưới đây sẽ giúp cho bạn giảm nguy cơ bị các cơn đau tim: 

Tiêm phòng cúm

{keywords}

Người trên 65 tuổi có nhiều khả năng bị các biến chứng cúm gây tử vong, bao gồm đau tim. Đó là lý do các bác sĩ tim mạch thường tiêm phòng cúm hàng năm. Nhiều người không biết nguy cơ đau tim của họ có thể tăng gấp 10 lần vài ngày hoặc vài tuần sau khi bị nhiễm cúm cấp tính.

Quan hệ chăn gối thường xuyên

Tình dục mang lại lợi ích cho tim mạch. Đó là một hình thức tập thể dục giúp tim khỏe mạnh, giảm huyết áp, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, sự thân mật trong một mối quan hệ có thể làm tăng gắn kết, giảm cảm giác cô đơn, trầm cảm - các yếu tố liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Tập thể thao đều đặn

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên bạn nên dành 75 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần để giữ cho tim mạch luôn khỏe. Một chuyên gia cho biết: “Tôi dùng máy đếm bước chân mỗi ngày để theo dõi việc đi bộ. Tôi cố gắng đi khoảng 7.500 bước mỗi ngày”.

Hạn chế ăn muối

{keywords}

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation, những người thường xuyên dùng đồ ăn nhanh tiêu thụ gấp rưỡi lượng natri (có trong muối) được khuyến nghị hàng ngày.

Trong khi Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị tối đa 2,3g natri mỗi ngày, người lớn trung bình tiêu thụ hơn 3,4g. Natri là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra huyết áp cao, yếu tố gây bệnh tim. Bạn có thể giảm rủi ro đó bằng cách hạn chế muối tối đa. 

Giảm thịt đỏ

Thịt đỏ từ lâu đã được chứng minh có liên quan đến bệnh tim do chứa lượng chất béo bão hòa. Nghiên cứu của Cleveland Clinic (Mỹ) cho thấy, Trimethylamine N-oxit (TMAO), sản phẩm phụ hình thành từ việc tiêu hóa thịt đỏ, có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tim.

Trong nghiên cứu, mức TMAO tăng lên ở nhóm người ăn nhiều thịt đỏ. Mức độ giảm khi họ chuyển sang chế độ ăn không thịt hoặc thịt trắng trong một tháng.

Tránh xa thực phẩm đã qua chế biến

{keywords}

Bạn có thường xuyên dùng đồ đóng hộp và đóng gói không? Barbara Hudson Roberts, Phó Giáo sư Y khoa Lâm sàng tại Đại học Brown, khuyên bạn không nên làm vậy.

Một nghiên cứu ở Pháp cho thấy cứ tăng thêm 10% lượng thực phẩm chế biến sẽ tăng 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn nhiều rau

Rau chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây ra chứng viêm tổn thương tim. Đó là lý do tại sao các bác sĩ tim mạch khuyên bữa ăn nên gồm nhiều loại rau đủ màu sắc.

Hạn chế đường

"Đường là kẻ thù của bạn, vì vậy hãy loại bỏ nó", các bác sĩ thường tư vấn như vậy. Kết quả của một nghiên cứu kéo dài 15 năm được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy những người ăn 25% lượng calorie hàng ngày dưới dạng đường có nguy cơ mắc bệnh tim tử vong cao gấp đôi so với những người chỉ ăn 10%.

An Yên (Theo Eatthis)

Thời gian leo 2 tầng cầu thang tiết lộ tim bạn khỏe hay có bệnh

Thời gian leo 2 tầng cầu thang tiết lộ tim bạn khỏe hay có bệnh

Nếu bạn có thể leo 2 tầng cầu thang trong một phút, điều đó cho thấy bạn có sức khỏe tim mạch tốt.