Những triệu chứng của ung thư phổi, căn bệnh gây tử vong nhiều nhất đối với cả nam và nữ giới, thường không quá rõ ràng trong giai đoạn đầu. Theo các bác sĩ, những cơn ho kéo dài là biểu hiện mà mọi người không nên xem nhẹ, đặc biệt là đối với những người từng hoặc đang hút thuốc lá.

Thuốc lá là nguyên nhân lớn nhất gây nên ung thư phổi, chiếm khoảng 80% các ca mắc. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm hút thuốc thụ động, hít phải khí radon, tiếp xúc với các chất gây ung thư trong không khí hay các thành viên trong gia đình từng mắc bệnh. 

“Bạn đừng bao giờ xem nhẹ những vấn đề bất thường như ho dai dẳng, khàn tiếng, mệt mỏi hơn bình thường hay sụt cân đột ngột”, bác sĩ y khoa John Robert, Viện Ung thư Lynn (Florida, Mỹ), khuyến cáo. 

“Những người hút thuốc lá và cả những người đã bỏ thuốc nên đi kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi. Tuy vậy, bất cứ người nào cũng có thể mắc phải những triệu chứng của căn bệnh này”.

Việc tầm soát ung thư phổi thường tập trung vào những người bệnh có nguy cơ cao, thế nhưng không ai trong chúng ta có thể an toàn tuyệt đối khỏi căn bệnh này.

Việc đi khám ngay khi nhận thấy những biểu hiện khác thường có thể giúp chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu, thời điểm việc điều trị dễ dàng phát huy tác dụng hơn.

Số liệu cho thấy khoảng 70% các ca mắc ung thư phổi đã phát bệnh đến giai đoạn 3 (25%) hoặc giai đoạn 4 (45%). Ở giai đoạn 4, giai đoạn cuối của căn bệnh, ung thư đã di căn ra cả hai lá phổi hoặc các cơ quan nội tạng khác như gan.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, dưới đây là những triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh ung thư phổi: 

Khánh Vi (Theo Baptisthealth)