Không khí Tết vẫn ngập tràn nhưng hầu hết các đội bóng đều kết thúc kỳ nghỉ Tết để bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong những ngày đầu năm Canh Tý, các cầu thủ đều hân hoan, cùng chúc nhau có một năm thi đấu thành công.

SLNA là một trong những đội bóng hội quân sớm nhất để chuẩn bị cho mùa giải 2020. Trong ngày tập đầu tiên năm Canh Tý, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh cùng các đồng đội chủ yếu chạy thả lỏng, trước khi nhận quả lì xì từ Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng.

{keywords}
 
{keywords}
SLNA háo hức chờ mùa giải mới

Ở mùa giải năm nay, SLNA vẫn đặt sự kỳ vọng ở giàn cầu thủ nội, trong đó có cả những nhân tố trẻ. Đội bóng xứ Nghệ hiện đang thử việc 5 ngoại binh và sẽ chốt lại 3 cái tên trong thời gian tới.

Trước V-League 2020, SLLA gia hạn thành công với Quang Tình, Đình Đồng, Hồ Phúc Tịnh, Trần Văn Tiến, Võ Ngọc Đức. HLV Ngô Quang Trường tin tưởng tính truyền thống cùng sự nỗ lực cao nhất sẽ giúp SLNA cải thiện được thành tích ở giải đấu quốc nội.

Sau SLNA, nhiều đội bóng khác cũng đã hội quân trở lại. "Đại gia" TPHCM ngay sau khi có đủ quân số đã di chuyển xuống Vũng Tàu để tập luyện. Không khí hội quân của thầy trò HLV Chung Hae Seong rất vui vẻ, sôi nổi trong ngày đầu năm. Mùa giải 2020 TPHCM có tham vọng rất lớn, và cũng lần đầu tiên được tham dự sân chơi châu lục. CLB TPHCM có trận đấu đầu tiên trong mùa giải gặp CLB Hà Nội ở trận Siêu cúp diễn ra vào ngày 7/2 trên sân Thống Nhất lúc 19h.

{keywords}
Công Phượng sẵn sàng cho mùa giải mới cùng CLB TPHCM

Các đội bóng khác như Hà Nội, Viettel, Thanh Hoá, Đà Nẵng... cũng đều tập luyện trở lại, sẵn sàng cho mùa giải mới. Trong bầu không khí rộn ràng của ngày đầu năm, các cầu thủ đều được nhận lì xì từ lãnh đạo đội bóng.

Theo kế hoạch, mùa giải mới bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội (vô địch V-League và Cúp quốc gia 2019) và CLB TPHCM (Á quân V-League 2019) vào ngày 7/2. Cúp quốc gia khai mạc ngày 9/2-2020, V-League khai mạc 22/2, còn giải hạng Nhất khai mạc 29/2.

Ở mùa giải mới, BTC cho phép các CLB tăng số lượng đăng ký ngoại binh. Theo đó, mỗi CLB được đăng ký 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Riêng các CLB dự Cúp châu Á và giải Vô địch các CLB Đông Nam Á được đăng ký 4 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch.

Trong khi đó, ở trên tuyển, tuyển nữ Việt Nam hội quân sớm nhất, và có buổi tập ngay từ ngày mùng 3 Tết để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic. Vào cuối tháng 3 tới, ĐTQG Việt Nam mới tập trung đá trận làm khách tại Malaysia, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo ăn Tết ở Nhật Bản
Sau khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cùng vợ con đã chọn Nhật Bản làm nơi “xả hơi” trong dịp Tết. Từ xứ sở Mặt trời mọc, thầy Park đã chúc Tết tới người hâm mộ Việt Nam. Dự kiến chiến lược gia người Hàn Quốc trở lại Việt Nam trong ít ngày tới để bắt đầu công việc trong năm Canh Tý.

Video chúc Tết của các cầu thủ HAGL:

Huy Phong