Người đẹp 'toát mồ hôi' trước tiếng Anh

Ngoại ngữ vẫn luôn là rào cản mà nhiều người đẹp xanh mặt trong các cuộc thi sắc đẹp. Đặc biệt như trong Hoa hậu Hoàn vũ, giao tiếp bằng tiếng Anh chính là một trong những thử thách các người đẹp phải trải qua. Từ đây đã có nhiều màn trả lời hài hước "đi vào lich sử". 

Bên cạnh những cô gái hoàn thành thử thách khá tốt, có nhiều thí sinh gặp khó khăn khi phải diễn đạt ý muốn nói bằng tiếng Anh. Một số người chọn cách đáp lại giám khảo bằng tiếng Việt, một số "hỏi một đằng trả lời một nẻo", không ít người đẹp lại cười trừ, ấp úng cho qua vì không hiểu giám khảo nói gì.

{keywords}

Nhiều thí sinh 'đứng hình' khi phải nói tiếng Anh.

Trong Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019, Phạm Thị Anh Thư đã gặp trở ngại vì không nói được tiếng Anh và phải nhờ thí sinh đi cùng phiên dịch giúp mình nhưng bị từ chối. Trước câu hỏi thử thách tình huống: “Xin lỗi nhưng em giống như người tàng hình ở đây vậy. Tại sao em ở đây? Lý do em tham gia cuộc thi này là gì?”, thí sinh Anh Thư đã bật khóc vì xấu hổ.

{keywords}
Anh Thư bật khóc vì bị chê ngoại ngữ kém.

Hay như thí sinh Lê Thị Thu Trang từng gây xôn xao với sự nhầm lẫn hài hước tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Không tự tin với vốn tiếng Anh, Thu Trang lúng túng khi được xếp ăn tối cùng ca sĩ Kyo York.

Khi được hỏi bao nhiêu tuổi, Thu Trang trả lời nhầm thành 59 khiến ca sĩ rất ngạc nhiên: "Ồ, em 59 tuổi rồi à, nhìn em trẻ quá". Tình huống này khiến ban giám khảo cười nghiêng ngả. Với sự lúng túng, người đẹp còn mất bình tĩnh đến mức làm rơi thức ăn lên bàn. 

Những câu trả lời ngô nghê trong phần thi ứng xử

Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam không ít người đẹp đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả thở dài ngao ngán khi biến phần thi ứng xử trở thành những thảm họa. 

Điển hình như tại cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014, thí sinh Phan Thị Thu Phương từng gây bàn tán một thời gian khi trả lời câu hỏi một cách ngô nghê khiến khán giả cười ồ. 

Với câu hỏi: Bạn có suy nghĩ gì trước hành động xâm phạm Việt Nam của Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam? Thu Phương đã trả lời: "Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".

{keywords}
Phan Thị Thu Phương được đặt biệt danh là 'người đẹp giàn khoan' sau câu trả lời ngô nghê.

Cũng tại Hoa hậu Đại dương 2017, Võ Ngọc Lụa là thí sinh thuộc top 5 chung cuộc. Trong đêm chung kết, Ngọc Lụa nhận được câu hỏi ở mức cơ bản đến từ Hoa hậu Ngô Phương Lan: ''Nếu đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, em sẽ làm gì để truyền đi thông điệp về bảo vệ biển?''.

Và câu trả lời của người đẹp: "Nếu hôm nay em may mắn trở thành tân Hoa hậu Đại dương 2017 đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ mình một cái. Việc tiếp theo là em sẽ đi vòng vòng trong xóm dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào, dạy những đứa bé đó cách bảo vệ môi trường không được xả rác bừa bãi".

{keywords}
Ngọc Lụa sẽ đi quanh xóm kêu trẻ em nhặt rác bảo vệ môi trường nếu được làm Hoa hậu.

Trong cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013, khán giả cũng không khỏi hoang mang trước phần thi ứng xử của thí sinh Ngọc Bích đến từ Thanh Hóa. Trả lời cho câu hỏi: Người xưa có câu 'im lặng là vàng', vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?, thí sinh này đáp: "Theo em, vàng mà người ta muốn nói đến không có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp cần phải biết im lặng. Theo em người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Mới đây nhất trong chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2019, Lê Thị Thanh Xuyến trong top 5 chung cuộc đã có màn trả lời đi vào lịch sử. Ngay khi nghe câu hỏi, Thanh Xuyến lộ rõ sự hoang mang, lo lắng, cô liên tục ngập ngừng không nói nên lời. Điều đặc biệt khiến khán giả chú ý là Thanh Xuyến còn liên tục nói "chết", "chết rồi" khi chương trình đang lên sóng trực tiếp ở đài địa phương.

{keywords}
Những màn ứng xử ngô nghê khiến khán giả 'cười ra nước mắt'.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới màn ứng xử "huyền thoại" của Vũ Thúy Vy - thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 1999. Khi tham dự cuộc thi này, Thúy Vy đang là sinh viên của trường Hàng không Việt Nam. Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 cũng là năm đầu tiên cuộc thi này được tổ chức. Với câu trả lời chân chất, thật thà của mình Thúy Vy đã khiến khán giả phải "cười ra nước mắt". 

{keywords}
Những chuyện 'cười ra nước mắt' trong các cuộc thi sắc đẹp Việt

Trước câu hỏi giới thiệu về bản thân và quê hương mình, Thúy Vy thật thà trả lời: "Em tên là Vũ Thúy Vy. Đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có cái tên là Thúy Anh mà nó tượng trưng cho loài cỏ thơm cho nên bố muốn em là một bông hoa. Thế nhưng mà em lại thích bay hơn. Đúng là thì có lẽ em là chim. Thế nên em đã chọn đường hàng không". 

Sau đó, cô tiếp tục giới thiệu về quê nội, quê ngoại của mình với nhiều tên danh lam thắng cảnh. Tuy có phần ngây ngô nhưng phần trả lời của người đẹp được nhiều khán giả yêu thích.

T.K

Khán giả lật lại màn ứng xử gây cười ở Hoa hậu Việt Nam 1999

Khán giả lật lại màn ứng xử gây cười ở Hoa hậu Việt Nam 1999

Trước yêu cầu giới thiệu về bản thân và quê hương, thí sinh Vũ Thúy Vy chiến thắng phần thi ứng xử với màn đối đáp ngây ngô nhưng chân chất, chiếm được cảm tình của khán giả.