Sáng 27/3/2016 MC Phan Anh, ca sĩ Minh Quân, Thuỳ Chi, Đan Lê, Á hậu Thụy Vân… cùng hàng chục nghệ sĩ cùng 10.000 người tham gia Giải chạy Edurun 2016, gây quỹ 2 tỷ đồng giúp trẻ em nghèo Quảng Trị xây trường lớp.

Giải chạy vì giáo dục Edurun là sự kiện thường niên do Hệ thống giáo dục Vinschool đăng cai tổ chức với mục tiêu gây quỹ xây dựng trường lớp, phát triển giáo dục ở các vùng khó khăn. Đồng cảm với mục đích đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho giáo dục, rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã tới tham gia sự kiện và tình nguyện trở thành Đại sứ của chương trình, góp phần tích cực lan tỏa thông điệp vì cộng đồng, vì sự nghiệp giáo dục.

{keywords}

Các nghệ sĩ đã có mặt từ sớm trên hàng ghế đại biểu như MC Phan Anh, ca sỹ Thuỳ Chi, MC Thảo Vân, Á hậu Thụy Vân, nghệ sỹ piano thế giới Nguyễn Thị Châu Giang… cũng như tích cực tham gia vào nhiều hoạt động khởi động, khuấy động, cổ vũ mọi người cùng chạy.

{keywords}

Diễn viên Mạnh Trường đã tới Edurun cùng con gái, trong cả vai trò Đại sứ của Edurun cũng như một phụ huynh tích cực của Vinschool, anh vui vẻ cho biết: “Một buổi sáng chủ nhật, chúng ta làm được rất nhiều việc: vận động cơ thể, cùng ghi lại những kỉ niệm bên nhau, và quan trọng nhất là đóng góp vì giáo dục, tích tiểu thành đại làm nên một món quà gửi tới các em nhỏ ở Quảng Trị. Những hoạt động như thế này sẽ giúp giáo dục các con về nhân cách, trách nhiệm và lòng nhân ái.”

{keywords}

Trong khi đó, MC Thảo Vân lại đặc biệt ấn tượng với sự tự tin, chủ động và tinh thần trách nhiệm của các học sinh Vinschool: “Các em đều rất mạnh dạn, tự tin, năng động, nhìn vào các em thì tôi có thể tin tưởng vào phương pháp giáo dục "ươm mầm tinh hoa" của trường”.

{keywords}

Cùng chạy với 10.000 người trong Khu đô thị sinh thái hiện đại Vinhomes Riverside, MC Hạnh Phúc và MC Huyền Châu vui vẻ: “Tôi tham gia Edurun vì mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé trong hoạt động rèn luyện sức khỏe và vì cộng đồng hữu ích này. Hơn nữa lại được chạy cùng mọi người trong không gian xanh - sạch - đẹp như vậy, tôi thấy ngày hôm nay thật sự rất có ý nghĩa.”

Không chỉ có các nghệ sĩ, hàng nghìn gia đình cũng đã tới với Edurun 2016, thực sự làm nên một ngày kết nối tình thân giữa bố mẹ và con cái. Bài học về lòng nhân ái cho con trẻ đã được noi gương bởi chính các bố mẹ và cộng đồng.

{keywords}

Các nghệ sĩ đã cùng với 10.000 người, đóng góp 100.000 đồng từ mỗi tấm lòng thiện nguyện, giúp Giải chạy Edurun 2016 gây quỹ hơn 1 tỷ đồng. Cùng với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup, Giải chạy Edurun 2016 đã huy động được tổng cộng 2 tỷ đồng. Giải chạy cũng nhận được sự đồng hành của Chương trình Cặp lá yêu thương (Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam). Toàn bộ số tiền được huy động từ Giải chạy Edurun 2016 sẽ được dùng để xây trường, lớp tại một điểm trường của huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị.

Giải chạy Edurun đã ghi dấu ấn về một hoạt động thiện nguyện thực sự ý nghĩa. Những trường lớp được xây dựng từ nguồn ủng hộ tại Edurun sẽ là những công trình bền vững, có giá trị sử dụng lâu dài cho nhiều thế hệ học sinh.

Minh Tuấn