Ronin, mạng lưới blockchain liên kết với Axie Infinity, trò chơi kiếm tiền mã hoá hàng đầu của Sky Mavis, cho biết 173.600 đồng Ethereum và 25,5 triệu USDT, đồng mã hoá ổn định (stablecoin) neo giá với USD, đã bị hack và rút khỏi hệ thống trong 2 giao dịch vào ngày 23/3 vừa qua.

 {keywords}

“Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật, các chuyên gia giám định tiền mã hoá, cùng các nhà đầu tư để đảm bảo tất cả khoản tiền trên được thu hồi và hoàn trả”, trích bài đăng trên blog của công ty.

Vụ hack chấn động trên đã kích hoạt các nỗ lực truy tìm hung thủ đứng đằng sau. Trên Twitter, sàn giao dịch tiền điện tử Huobi tuyên bố sẽ hỗ trợ Axie Infinity. “Bất kỳ tài sản mã hoá đánh cắp nào bị phát hiện đã đi ngang qua sàn giao dịch của chúng tôi và các mạng lưới liên quan sẽ nhanh chóng được xử lý với cách thức phù hợp”.

Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền ảo FTX, cho biết họ đang điều tra vụ việc, trong khi đó Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành sàn Binance, cũng khẳng định đã cử nhóm “liên hệ với Axie Infinity để cung cấp hỗ trợ điều tra”.

Axie Infinity nằm trong số những ứng dụng phổ biến nhất của tiền mã hoá cho đến nay với hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tham gia trò chơi, trong đó thu thập những nhân vật gọi là “axie” để làm thú cưng, mua bán và sử dụng để chiến đấu với những người chơi khác. Trò chơi này đã trở nên đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Philippines, như một phần của xu hướng “chơi để kiếm tiền”, khi người dùng kiếm tiền điện tử thông qua chơi các trò chơi.

Công ty giám sát tiền điện tử Elliptic nói rằng phân tích nội bộ của họ cho thấy tin tặc hoặc 1 nhóm tin tặc đã bắt đầu thực hiện quá trình rửa tiền bằng việc chuyển tài sản đến ít nhất 3 sàn giao dịch tiền mã hoá lớn.

Vinh Ngô (theo Nikkei)

Tựa game Axie Infinity của người Việt bị hack hơn 600 triệu USD

Tựa game Axie Infinity của người Việt bị hack hơn 600 triệu USD

173.600 Ethereum và 25,5 triệu USD đã bị rút khỏi hệ thống của Axie Infinity. Với quy mô của vụ việc, đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành tiền mã hóa.