Trước tình hình siêu bão Yagi (cơn bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, các showroom ô tô không tránh khỏi nguy cơ bị ảnh hưởng, thiệt hại khi thiết kế đa phần là cửa kính, vách kính. Vì vậy, ngay từ chiều qua, nhiều giải pháp chống bão đã được các đại lý ô tô áp dụng cho hệ thống cửa hàng của mình. Dưới đây là hình ảnh do VietNamNet ghi nhận:

W-bão số 3.jpg
Cũng trong sáng nay, nhiều cửa hàng kinh doanh ở mặt phố trung tâm Hà Nội trong đó có các salon kinh doanh ô tô đã cho triển khai phòng chống bằng cách che chắn sau các cửa kính.
W-bão Yagi.jpg
Hình ảnh tại một showroom ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm.
W-bão yagi.jpg
Nhiều showroom ô tô khác trên đường Phạm Văn Đồng còn dùng cả xe chở container đậu phía trước chắn nhằm ngăn gió quật vỡ kính.
W-siêu bão.jpg
Để làm được việc này, họ phải chi số tiền không nhỏ (khoảng 3,5 triệu/chiếc), thời gian từ trước khi bão đến khi trời quang mây tạnh. Năm 2022, anh Lê Dũng, một chủ nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng từng thuê ba chiếc xe container xếp dọc trước cửa trên đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng với tổng chi phí là 20 triệu đồng.
W-bão số 3.jpg
Những thiết bị chuyên dụng chống cửa như nẹp kính hút chân không cũng được một showroom ô tô sử dụng để đề phòng gió mạnh, nhằm bảo vệ tài sản.
W-chống bão.jpg
Nhiều biện pháp gia cố được các chủ salon ô tô thực hiện, trong đó có việc dùng thanh đỡ bằng sắt dán chống lên cửa.
W-7ecc7150afb208ec51a3.jpg
Lốp xe cũng được dùng làm vật chắn phía sau cửa kính.
W-07a318aad9487e162759.jpg
Một bảo vệ của gara trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: "Nghe nói cơn bão này rất to, tôi phải tìm cách gia cố thêm để tránh những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra. Tôi và một số người nữa thay phiên túc trực nhằm xử lý khi có tình huống xấu".

Mời độc giả chia sẻ các video, hình ảnh, thông tin về chống bão cho xế cưng về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!