5 thành viên của một trong những girlband đình đám nhất thập niên 1990 vừa tái ngộ trong buổi ra mắt vở nhạc kịch Viva Forever! trên sân khấu West End dựa trên những ca khúc đình đám của họ.


Lần đầu tiên sau nhiều năm, Victoria Beckham, Melanie Brown, Emma Bunton, Melanie Chisholm và Geri Halliwell đã có cuộc hội ngộ tại khách sạn St Pancras Renaissance ở trung tâm London, Anh ngày 26/6 vừa qua. Đây chính là địa điểm mà nhóm Spice Girl đã quay video Wannabe năm 1996.

"Thật vinh dự khi các ca khúc của chúng tôi được diễn đi diễn lại mỗi đêm tại nhà hát", thành viên Mel C nói. Còn Emma Bunton thì chia sẻ: "Con trai tôi không biết chúng tôi là ai trước đây nên tôi đang nóng lòng chờ đến ngày dắt nó đi xem vở nhạc kịch".

Viva Forever! cũng chính là tên một trong những bài hát hit của nhóm. Vở nhạc kịch này do Jennifer Saunders viết sẽ chính thức ra mắt tại nhà hát Piccadilly ở London vào ngày 11/12 tới.

Người đưa ra ý tưởng thực hiện vở nhạc kịch trên là Judy Craymer, nhà sản xuất của vở nhạc kịch Mamma Mia! đình đám dựa trên những ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc huyền thoại ABBA.Bắt đầu mở màn từ năm 1999, Mamma Mia! sẽ còn chiếm lĩnh sân khấu West End cho tới tháng 4/2013. 

Viva Forever! là câu chuyện về những cô gái tài năng, xinh đẹp trở thành ngôi sao trên truyền hình từng chinh phục nhiều đối tượng khán giả. Nhà sản xuất Judy Craymer cho biết họ đã nghe các ca khúc của Spice Girls liên tục trong 9 tháng và sau đó Jennifer đã đến với kịch bản trong tay. 

Bắt đầu gây chú ý năm 1996 với đĩa đơn đầu tay Wannabe, các đĩa nhạc của Spice Girls đã giành vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng tại 31 quốc gia. Nhóm cũng đã bán được hơn 75 triệu album trên toàn cầu. Năm 1997, Spice Girls cũng đã thực hiện bộ phim riêng mang tên Spiceworld trước khi tan rã vào năm 2000.

Năm 2007 họ đã có một tour diễn tái hợp và các thành viên không hề gặp mặt từ đó đến nay. Do vậy, việc cả 5 người cùng xuất hiện trong buổi công bố vở nhạc kịch Viva Forever! được cho là một sự kiện và là nguồn động viên lớn cho cả ê kíp sản xuất.

Linh Anh - BBC