Chiếc tủ lạnh đã trở thành vật dụng quen thuộc trong hầu hết các gia đình với chức năng bảo quản thức ăn. Tuy nhiên, bảo quản thực phẩm như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết, đặc biệt với thực phẩm như hải sản, thịt sống, gia cầm. 

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hải sản, thịt sống, thịt gia cầm nên được bảo quản trong phần lạnh nhất của tủ lạnh càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, đảm bảo an toàn cho người dùng.

W-truthucphamattp.png
Chỉ nên dự trữ thịt, cá trong tủ lạnh với một thời gian nhất định rồi đem chế biến chứ không nên để quá lâu. Ảnh minh họa: Hoàng Linh

Trước khi được cho vào tủ lạnh bảo quản, những thực phẩm này nên được chia thành từng phần phù hợp với nhu cầu, kế hoạch sử dụng và cần bọc kỹ. Không được để thức ăn đã nấu chín chung với thực phẩm tươi sống để tránh vi khuẩn lây nhiễm chéo.

Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt, cá để trong tủ lạnh càng lâu càng dễ biến chất, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe người dùng. Vì thế, chỉ nên dự trữ thịt, cá trong tủ lạnh với một thời gian nhất định rồi đem chế biến chứ không nên để quá lâu. Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng. Đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm. 

Hoàng Linh