Mạng xã hội Facebook đã mở một công cụ ngay sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp để giúp người sử dụng biết thân nhân của mình ở nước này vẫn an toàn.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Báo TIME đưa tin, quyết định của Facebook là để mọi người Paris có thể để mạng lưới của mình biết họ vẫn an toàn sau khi đã có hơn 100 người thiệt mạng vì hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên khắp thủ đô Paris và một vụ bắt cóc con tin ở một nhà hát Bataclan.

Tổng thống Pháp François Hollandeđã đóng cửa tất cả biên giới và tuyên bố tình trạng khẩn cấp. 

Công cụ Safety Check (Kiểm tra An toàn) của Facebook hỏi người sử dụng họ có ở trong vùng bị ảnh hưởng không và cho phép họ “đánh dấu” mình “an toàn”. Sau đó, bạn bè họ trên mạng xã hội này sẽ nhận được thông báo.

Một nút “đánh dấu an toàn” cũng giúp người sử dụng đánh dấu người khác là an toàn. Còn có một phần dành cho bình luận trong mỗi nội dung cập nhật, đa số là bày tỏ sự an ủi động viên.

Công cụ “Kiểm tra An toàn” từng được đưa vào sử dụng hồi đầu năm nay sau vụ động đất thảm khốc ở Nepal tháng 4. 

Sau khi cảnh sát Paris ra lệnh cho người dân ở yên nơi an toàn và mời những người khác vào nhà của mình, hashtag #PorteOuverte  của mạng Twitter cũng hoạt động, giúp mọi người liên hệ và tìm nơi trú ẩn.

Thanh Hảo