Nếu không muốn truy cập một website nào đó hay không muốn chúng hiển thị khi đang tìm kiếm trên Google, bạn có thể áp dụng các biện pháp bên dưới.

1. Cold Turkey Blocker

{keywords}
 

Cold Turkey Blocker là chương trình hoạt động trên cả Chrome, Firefox và Microsoft Edge. Phiên bản miễn phí cho phép bạn thêm vào vô số website vào danh sách chặn, cài đặt thời gian chặn, quản lý thời gian bạn tiêu tốn trên các website. Danh sách mặc định có tên “Distractions” và bao gồm hàng loạt website mạng xã hội, xem phim trực tuyến…

Một trong các tính năng hữu ích nhất là khả năng cài đặt thời điểm trong ngày để bạn không thể “vượt rào” truy cập website hay thậm chí là gỡ cài đặt Cold Turkey. Phiên bản trả tiền có thêm chức năng bảo vệ bằng mật khẩu, lên lịch chặn…

2. uBlacklist

{keywords}
 

uBlacklist là tiện ích mở rộng đơn giản, dễ dùng, giúp chặn các website hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Sau khi cài đặt, bạn sẽ có nhiều cách để chặn. Chẳng hạn, nếu website bạn muốn chặn hiện lên trên trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn “Block this site” bên cạnh liên kết. Bấm vào đây để chặn.

Tiếp đó, bấm chuột phải vào biểu tượng uBlacklist trên Chrome rồi chọn “Options”. Tại đây, bạn có thể xóa website khỏi danh sách chặn hoặc bổ sung website khác, đồng bộ với Google Drive để dùng trên nhiều thiết bị.

3. Block Site

{keywords}
 

Tính năng hay nhất trên Block Site là xác thực. Một khi đã lên danh sách các website bị chặn xong, bạn có thể thêm mật khẩu vào trang cài đặt để con của bạn hay ai khác không thể truy cập và chỉnh sửa.

Sau khi cài đặt tiện ích, mở phần cài đặt, thêm website muốn chặn. Tiếp đó, bấm vào “Enable Authentication” và đặt mật khẩu.

4. StayFocusd

{keywords}
 

StayFocusd là một trong các tiện ích chặn website tốt nhất trên Chrome. Đúng như tên gọi, nó giúp bạn tập trung vào công việc đang làm. Chúng ta thường lãng phí nhiều thời gian trên Facebook hay website giải trí khác. Tiện ích này sẽ giới hạn thời gian bạn dành cho các webiste này. Ngoài ra, tính năng “The Nuclear Option” không cho phép bạn truy cập bất kỳ website nào trong danh sách bị chặn vào các ngày cố định, ngay cả khi chưa vượt quá giới hạn thời gian.

Du Lam (Theo Maketecheasier)