Cách chọn xi măng Vicem Hà Tiên ‘hàng thật, giá chuẩn’

Trước tình trạng xi măng giả lan tràn, ảnh hưởng uy tín nhà sản xuất đồng thời gây ra hiểm họa tiềm ẩn với công trình, Công ty CP xi măng Hà Tiên 1 (Vicem Hà Tiên) chia sẻ lưu ý để lựa chọn được xi măng chuẩn chính hãng.

Những nỗi lo của ngành xi măng

Năm 2020, hàng nghìn doanh nghiệp chật vật đối phó với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid - 19, ngành xi măng cũng không ngoại lệ. Nhiều công ty xi măng thậm chí sụt giảm lợi giảm đến hơn 50% so với năm trước.

Đặc biệt, khi lĩnh vực bất động sản có những khoảng thời gian bị “đóng băng” do dịch bệnh thì ngành vật liệu xây dựng thậm chí đối mặt nguy cơ “cung thừa”.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020, hầu hết các địa phương trong cả nước đều siết chặt thủ tục cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng và duyệt dự án. Các doanh nghiệp cũng gặp khó khi xuất khẩu do Trung Quốc là nhà nhập khẩu clinker lớn nhất của Việt Nam, còn Philippines tăng áp thuế phòng vệ tạm thời từ 240 peso/tấn vào đầu năm 2019 lên 250 peso/tấn trong tháng 9/2019.

Đối mặt với những nỗi lo trên, theo chia sẻ của đại diện Vicem Hà Tiên, ngành xi măng đồng thời tiếp tục đối mặt với tình trạng xi măng giả trên thị trường với những thủ đoạn càng ngày càng tinh vi hơn. Có những cơ sở tư nhân còn trộn với bột đá đóng vào vỏ bao bì thật khiến khách hàng như lạc vào “ma trận”, khó phân biệt.

“Trên thị trường tiếp tục xuất hiện sản phẩm xi măng mang tên gọi Hà Tiên 2 - Cần Thơ, sử dụng thiết kế vỏ bao và màu sắc nhận diện tương tự với vỏ bao cũ của Xi măng Hà Tiên 2 đã từng sản xuất. Sản phẩm này còn len lỏi vào một số khu vực, địa bàn tiêu thụ, kênh phân phối của Vicem Hà Tiên, khiến việc nhầm lẫn, khả năng gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của Vicem Hà Tiên, quyền lợi của hệ thống phân phối, khách hàng”, đại diện Vicem Hà Tiên thông tin thêm.

Xi măng Vicem chính hiệu với biểu tượng kỳ lân

Tình hình sản xuất khó khăn khiến những đơn vị sản xuất như Vicem Hà Tiên càng không “cam lòng” trước tình trạng xi măng giả. Để dối phó với tình trạng này, Vicem Hà Tiên truyền thông, quảng bá đến khách hàng, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, uy tín thương hiệu Vicem Hà Tiên và hệ thống phân phối.

Đồng thời, đại diện Vicem Hà Tiên cho biết, năm 1993 Nhà máy Liên Hợp xi măng Hà Tiên tách thành hai Công ty thành viên là Công ty CP Xi măng Hà Tiên 2 (Cơ sở sản xuất tại Kiên Lương) và Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 (cơ sở sản xuất tại Thủ Đức, TP.HCM).

Đến năm 2009 phương án sáp nhập Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 2 vào Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 đã được thông qua, hợp nhất thành Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1, các sản phẩm được ra đời chỉ mang tên “Xi măng Hà Tiên 1”. Từ đó, mặc dù nhãn hiệu “Xi măng Hà Tiên 2” vẫn thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1, nhưng tạm ngưng, không còn được sản xuất và lưu hành trên thị trường nữa.

Đại diện công ty cũng nhấn mạnh từ tháng 10/2019, để đồng bộ hóa theo Bộ nhận diện thương hiệu của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 chuyển đổi tên thành Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên, sản xuất, cung ứng ra thị trường bộ sản phẩm đa dạng PCB40, Đa dụng, PCB50,… mang thương hiệu Vicem Hà Tiên biểu tượng Kỳ Lân, với thiết kế vỏ bao, màu sắc, hình ảnh nhận diện như sau:

{keywords}
 

Đại diện Vicem Hà Tiên đồng thời lưu ý khách hàng lựa chọn những địa chỉ phân phối có uy tín. Khi lựa chọn bao bì đặc biệt chú ý tên thương hiệu, logo kỳ lân sắc nét, bao bì đóng gói chắc chắn.

“Với bề dày lịch sử hơn 56 năm hình thành và phát triển, với chất lượng và uy tín hàng đầu, những tên gọi “Xi măng Hà Tiên”, “Xi măng Hà Tiên 1”, “Xi măng Hà Tiên 2”, “Vicem Hà Tiên” cùng hình ảnh Kỳ Lân đã đi sâu vào tiềm thức các thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt ở khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Vì vậy, chúng tôi mong muốn và sẽ nỗ lực hết mình mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, uy tín nhất”, đại diện Vicem Hà Tiên khẳng định.

Nhà máy Xi măng Hà Tiên (nay là Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên) khởi công xây dựng tại thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vào năm 1964 có công suất 240.000 tấn clinker/năm và một nhà máy nghiền xi măng đặt tại Thủ Đức công suất 300.000 tấn/năm.

Đến nay, công ty hoạt động trong môi trường sạch và xanh với 2 Nhà máy và 4 Trạm nghiền công suất của Vicem Hà Tiên lên đến 4,3 triệu tấn clinker và 7,5 triệu tấn xi măng mỗi năm; chiếm trên 30% tại thị trường xi măng phía Nam (tương đương 10% thị phần của cả nước).

Công ty phân phối các sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu xây dựng như: PCB40, bền sun phát, Đa dụng, Xây tô, Nền móng, gia cố nền đất...

Thông tin chi tiết về mạng lưới phân phối xi măng Vicem Hà Tiên: http://www.vicemhatien.com.vn/vi/mang-luoi-phan-phoi.html

D. An

tin nổi bật

Bánh trung thu Hữu Nghị 2022: Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại

Với thông điệp "Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại", 3 bộ sản phẩm Bánh Trung thu năm nay của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) là sự kết hợp hương vị truyền thống và đương đại; bắt kịp xu hướng giới trẻ.

Nhiều ưu đãi cho tài xế hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi

Đại diện GV Asia cho biết, công ty đang có nhiều ưu đãi cho chủ xe đăng ký hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi.

Bí quyết chọn laptop chuẩn ngành học của tân sinh viên

Một chiếc laptop chất lượng, phù hợp với nhu cầu học tập chính là món quà ý nghĩa mà người thân có thể tặng cho các tân sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học.

VISAHO quản lý vận hành dự án chung cư cao cấp Summit Building

Công ty Cổ phần Veracity vừa lựa chọn VISAHO làm đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho Summit Building - dự án căn hộ hạng sang đẳng cấp thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Những mẫu tóc ấn tượng tại Hairshow ‘Endless Inspiration - Cảm hứng bất tận’

Khán giả được chiêm ngưỡng những BST tóc độc đáo, ấn tượng đến từ những nhà tạo mẫu tóc (NTMT) tài hoa trong và ngoài nước tại Hairshow “Endless Inspiration - Cảm xúc bất tận”.

VIFA Home 2022 - ngày hội nâng tầm giá trị nội thất Việt

Sau thời gian tạm ngưng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí Nội thất Việt Nam - VIFA Home 2022 sẽ tiếp tục tổ chức vào tháng 11 tại TP.HCM.

KTS Việt Nam hướng tới sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 02/8/2022 Công ty Cổ phần Công nghệ mới phát triển KTS quốc tế  (KTSVN) vừa tổ chức buổi giao lưu báo chí hướng tới Lễ sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022.

Thuỷ điện Buôn Kuốp ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành, phòng chống thiên tai

Thời gian qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng Công ty Phát điện 3) tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành và phòng, chống thiên tai.

Nâng chất dịch vụ, Hanoi Tower Wedding & Convention ra mắt phiên bản mới

Với mong muốn mang đến một lễ cưới trọn vẹn nhất cho các cặp đôi, trung tâm tiệc cưới - hội nghị Hanoi Tower Wedding & Convention đã ra mắt phiên bản mới chất lượng - chuyên nghiệp hơn.

EVNGENCO3 sẵn sàng nguồn nhân lực cho các công trình lớn

Công ty dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã xây dựng các phương án sử dụng tối ưu nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo, huấn luyện, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự thực hiện các công trình sửa chữa lớn trong năm 2022.

6 tháng, Nhiệt điện Phú Mỹ sản xuất 6.001 triệu kWh điện

Sáu tháng đầu năm 2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, thuộc Tổng công ty Phát điện 3 đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để các tổ máy vận hành an toàn, đảm bảo cung ứng đủ điện cho khu vực phía Nam.

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu thế tất yếu

Nhiều người trẻ cho biết, giờ đây, họ ít khi mang tiền mặt trong người lúc mua sắm nhờ sự tiện lợi của các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Triển lãm Vietfood & Beverage rộng mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Từ ngày 11 - 13/08/2022 triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage) tại TP.HCM sẽ rộng mở cơ hội hợp tác cho DN Việt, với sự góp mặt của Hiệp hội lương thực thực phẩm Hàn Quốc và các thương hiệu lớn từ Hàn Quốc.

Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương làm Đại sứ thương hiệu Noah Legend

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới tối ngày 28/7, ông Lê Thế Công - Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty TNHH Noah Legend công bố hai Đại sứ thương hiệu: ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và người mẫu Kim Cương.

40 khách hàng trúng thưởng ‘Mừng sinh nhật Cathay lần thứ 14’

Ngày 29/7, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Việt Nam đã tổ chức lễ rút thăm trúng thưởng chương trình khuyến mại “Mừng sinh nhật Cathay lần thứ 14”.