Trước đó, Sở Y tế Kon Tum nhận được đơn thư của người dân tố cáo ông Đ.M.H, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh đã có hành vi suy đồi đạo đức, vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Ông H. đã có vợ nhưng quan hệ bất chính dẫn đến có con riêng với bà L.T.T.V. (trú tỉnh Kon Tum).

Sau khi nhận đơn tố cáo, Sở Y tế Kon Tum đã lập đoàn xác minh, tuy nhiên, ông Đ.M.H. khẳng định, nội dung tố cáo là không đúng sự thật, thiếu căn cứ. 

benh vien y duoc co truyen.jpg
Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum, nơi ông Đ.M.H. từng làm giám đốc

Đoàn xác minh đã lấy mẫu xét nghiệm ADN của ông H. và cháu bé, kết quả khẳng định cùng huyết thống. Lúc này ông H. mới thừa nhận cháu N.H.P. là con riêng của mình với bà V.

Ngày 8/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đ.M.H, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh, có con riêng là đúng sự thật.

Từ những vi phạm nói trên, Đảng ủy Khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã cách hết chức vụ trong Đảng. Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng ban hành quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh đối với ông Đ.M.H.