Camera lùi là gì?

So với cảm biến lùi, camera lùi là thiết bị hỗ trợ cao cấp khi ghi lại toàn cảnh phía sau xe khi xe vào số lùi.

Dựa vào các vạch căn khoảng cách được hiển thị trên màn hình, người lái có thể lùi xe chính xác và an toàn hơn. 

{keywords}
Cách đánh lái khi lùi xe ôtô bằng camera lùi

Cách đánh lái khi lùi xe ôtô bằng camera lùi

Các mẫu xe đời mới đa phần đều được trang bị camera lùi. Để sử dụng chức năng này, bạn cần thực hiện những bước sau:

- Nhìn qua vai và gương chiếu hậu để quan sát phía sau.

- Sử dụng chế độ lùi và kích hoạt camera lùi, đồng thời giữ phanh. 

- Quan sát xung quanh để phát hiện yếu tố bất thường mà camera không ghi lại được nếu có. Bởi, không ít những tai nạn bắt nguồn từ việc camera lùi không nhận diện được chướng ngại vật gần mặt đất. 

Công dụng của camera lùi là giúp bạn nhận biết những chướng ngại vật ở phía sau xe. Màn hình hiển thị có thể được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm, gương chiếu hậu hoặc một vị trí nào đó tùy vào mẫu xe.

- Để thả chậm phanh, bạn nên quan sát màn hình kết hợp với đánh lái lùi. 

Camera lùi được chia thành 3 loại chính 

Camera lùi kèm màn hình: bao gồm mắt camera và màn hình hiển thị, phù hợp với những xe không có màn hình trung tâm. Người lái sẽ quan sát hình ảnh từ camera thông qua màn hình.

Camera lùi không màn hình: là loại sử dụng phổ biến nhất. Camera sẽ được kết nối trực tiếp với màn hình trung tâm trên xe. Khi xe lùi, màn hình trung tâm sẽ tự động chuyển sang hiển thị hình ảnh quay trực tiếp từ camera lùi phía sau xe. Loại này phù hợp với xe đã có màn hình trung tâm.

Camera lùi trên gương chiếu hậu: là loại camera bao gồm mắt camera và gương chiếu hậu tích hợp màn hình hiển thị. Khi xe lùi, toàn bộ hình ảnh từ camera phía sau sẽ hiển thị trên gương chiếu hậu. Loại này phù hợp cho cả xe có hoặc không có màn hình trung tâm.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô ngập nước như ở Hải Phòng cần làm gì để tránh hỏng nặng?

Ô tô ngập nước như ở Hải Phòng cần làm gì để tránh hỏng nặng?

Những ô tô bị ngập nước như ở TP. Hải Phòng mới đây nếu không được xử lý đúng cách có thể dính hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa lên đến cả trăm triệu và bán không ai mua.