Không gian sống của gia đình dù nhỏ đến đâu, vẫn có rất nhiều cách để khắc phục, giúp bạn và mọi người luôn cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta thường để nhiều đồ đạc ở không gian phòng khách. Vì vậy, bạn có thể áp dụng các cách cất đồ dưới đây sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà vẫn gọn gàng, ngăn nắp.

Bố trí bàn lưu trữ

Một chiếc bàn/kệ lưu trữ lửng dùng để chứa sách, có thể tận dụng mặt làm bàn ăn sáng khi cần thiết. Không cần thiết phải làm vách ngăn, chiếc kệ lửng này vừa làm nơi lưu trữ đồ, vừa chính là vách ngăn hữu ích.

{keywords}

Giấu đồ trong các hộp đựng có nắp

Để tiết kiệm tiền, bạn có thể sắm những chiếc bàn tiếp khách dễ di chuyển và có nắp đậy để đựng những đồ đạc lặt vặt bên trong hoặc đồ chơi cho con. Những chiếc bàn kiểu này vừa tiết kiệm diện tích vừa đẹp mắt.

{keywords}

Cất sách báo, trà bánh dưới bàn cà phê

Đối với phòng khách nhỏ hẹp và muốn cất giấu nhiều đồ đạc dưới ngăn bàn tiếp khách, đừng chọn những chiếc bàn kính với thiết kế thanh mảnh, thay vào đó, hãy cân nhắc tới những loại bàn có ngăn kéo, mặt gỗ hoặc chất liệu khác, miễn là không trong suốt, không nhìn thấy “nội dung” dưới mặt bàn. Như vậy thì bất cứ vật gì, từ trà, cà phê, bánh kẹo, sách báo, bộ ấm chén… đều có thể giấu nhẹm bên dưới và khi cần thì việc lấy ra để sử dụng cũng rất nhanh chóng.

{keywords}


Tủ để đồ đặt phía sau, quanh ghế sofa

Chọn và bố trí một chiếc tủ thấp, ẩn nấp đằng sau hàng ghế ngồi. Đây vừa là chỗ để bạn thoải mái cất vô số món đồ, vừa là nơi để đèn hoặc là các bức ảnh, các món quà lưu niệm trang trí cho không gian thêm xinh. Nếu đó là một chiếc tủ không có cửa, hãy chú ý hơn để sắp xếp các đồ vật một cách gọn gàng.

{keywords}


Tủ, vách ngăn chia các phòng

Sử dụng các loại tủ, vách tạm để ngăn chia không gian thay cho việc sử dụng các loại tường, vách cố định đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thời gian gần đây. Với phép thế này thì không gian của toàn bộ ngôi nhà sẽ trở nên thoáng đãng hơn và nhờ đó, gia chủ cũng sẽ có thêm không gian lưu trữ đồ đạc.

{keywords}

Những giỏ đồ tạm đặt dưới gầm bàn

Nếu không muốn hoặc là chưa có điều kiện sắm mới các vật dụng như bàn, tủ để có thêm vật lưu trữ, bạn có thể mua một vài chiếc giỏ mây tre đặt dưới gầm bàn hoặc là ngay trên tủ. Hãy chọn những loại có thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt, phù hợp với tone màu chủ đạo trong phòng và gọn gàng, có khả năng chống ẩm mốc.

{keywords}


Tận dụng những khoảng trống

Một số gia đình bố trí phòng khách gần dưới chân gầm cầu thang, bạn hãy tận dụng khoảng không gian đó để cất đặt hoặc trưng bày những thứ như: Các loại rượu, quần áo, đồ dùng ít khi cần tới, các món đồ lưu niệm… nếu có ý định bố trí chỗ đọc sách bên cửa sổ thì nên lưu ý làm cao để dành ngăn đựng đồ phía dưới.

Theo Báo Xây dựng

Mẫu thiết kế căn hộ ấm cúng, tận dụng tối đa không gian nhỏ

Mẫu thiết kế căn hộ ấm cúng, tận dụng tối đa không gian nhỏ

Một ngôi nhà nhỏ cần phải có các giải pháp tiết kiệm không gian và thêm một chút sáng tạo để có được không gian sống tối ưu.

12 ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ, hiện đại

12 ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ, hiện đại

Những mẫu phòng tắm hiện đại, được thiết kế tinh tế sẽ là sự tham khảo hữu ích nếu bạn đang muốn thiết kế lại phòng tắm của gia đình.

Nội thất phòng ngủ màu xanh đầy ấn tượng

Nội thất phòng ngủ màu xanh đầy ấn tượng

Nếu bạn muốn có được cảm giác dễ chịu tại chính nơi nghỉ ngơi của mình, lựa chọn nội thất phòng ngủ màu xanh là quyết định sáng suốt.