Bạn rán cá, xào rau hay chế biến vô số các món ăn khác. Mùi từ quá trình nấu sẽ bám vào không gian bếp nhà bạn. Ngày qua ngày, chúng sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Vậy làm thế nào để khử mùi nhà bếp hiệu quả và đơn giản?

1. Loại bớt mùi khi nấu nướng

Hãy thử cách này để khử mùi cá nướng, thậm chí là từ ngày hôm trước: Trộn 3 muỗng dấm trắng với 1 cốc nước, rồi đổ hỗn hợp vào một chiếc chảo, đun sôi vài phút. Đảm bảo mùi cá nướng và nhiều mùi khác sẽ biến mất khỏi gian bếp nhà bạn.

{keywords}

Giấm có thể giúp loại bỏ nhiều loại mùi thức ăn.

2. Xử lý rác

Nếu không thường xuyên chú ý, mùi của rác có thể ám vào bếp. Không chỉ thường xuyên đổ rác, bạn cũng nên cọ rửa bên trong thùng rác ít nhất một tuần một lần. Lau sạch, để khô rồi hãy lồng túi đựng rác.

3. Khử mùi đồ gia dụng

{keywords}

Thường xuyên dọn tủ lạnh.

Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh, cả ngăn đông để loại bỏ thức ăn ôi thiu, hết hạn và cả đá lâu ngày, đã bị ám mùi. Dùng giẻ mềm lau sạch những khay đựng thức ăn, mọi ngóc ngách của tủ.

Đổ một ít nước baking soda vào vài chiếc bát nhỏ, nông. Lấy nhựa bọc thực phẩm bọc miệng bát lại và đục các lỗ nhỏ trên miệng để không khí có thể lưu thông. Sau đó đặt chúng vào vài vị trí trong tủ lạnh. Thay nước baking soda này 3 tháng một lần.

4. Bồn rửa bát

Thức ẳn thừa trong ống lọc rác và trong đường ống sẽ tạo ra những mùi rất khó chịu. Đầu tiên, bạn rửa sạch ống lọc rác và nắp chặn nước trong bồn rửa bát. Nhớ rửa cả phần đệm cao su. Sau đó, đổ khoảng một cốc nhỏ baking soda hoặc chất tẩy rửa xuống bồn rửa bát, đồng thời xả nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng nên rửa sạch xoong nồi, bát đũa ngay sau khi ăn. Đặc biệt vệ sinh bếp thật sạch để loại bỏ vụn thức ăn, dầu mỡ bắn ra ngoài trong quá trình nấu.

(Theo 24h.com)

Tin liên quan: