Chữ ký điện tử (hay còn gọi là chữ ký số) mang lại rất nhiều lợi ích trong đời sống hiện nay, đặc biệt là trong mùa dịch, khi tất cả mọi thủ tục hành chính đều phải thực hiện qua mạng. 

Tuy nhiên, hiện vẫn có khá nhiều người chưa biết cách sử dụng chữ ký điện tử để ký tên trong hợp đồng, đơn thư, chứng từ... Dưới đây là một số dịch vụ trực tuyến hỗ trợ tạo chữ ký điện tử trong nháy mắt, bất kể việc bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính. 

 

Cách tạo chữ ký điện tử

Đầu tiên, bạn hãy bấm trực tiếp vào liên kết https://wikici.com/tao-chu-ky-online, sau đó chọn màu sắc tương ứng và vẽ chữ ký vào khung trống. Lưu ý, người dùng nên sử dụng trình duyệt Google Chrome để có được nét ký đẹp nhất.

cach-tao-chu-ky-dien-tu


Cách tạo chữ ký điện tử bằng các dịch vụ trực tuyến. Ảnh: MINH HOÀNG

Dưới đây là một số lưu ý để có được chữ ký đẹp:

- Chữ ký nên lấy tên mình làm chủ đạo

- Chữ cái đầu tiên nên viết hoa

- Một nét đi từ trái sang phải và hướng lên

- Không được gạch ngang chữ ký

- Bút ký phải luôn đi tới, không được quay đầu

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần lưu lại chữ ký dưới dạng file ảnh .PNG và sử dụng tệp tin này để chèn vào hợp đồng, đơn thư, chứng từ...

Nếu không biết cách tạo chữ ký điện tử, bạn có thể sử dụng một số mẫu chữ ký được gợi ý sẵn bằng cách kéo xuống cuối trang, nhập tên mình vào khung trống và nhấn Xem mẫu chữ ký của bạn.

Ngay lập tức trang web sẽ hiển thị một số mẫu chữ ký đẹp, người dùng chỉ cần nhấn Lưu để tải về.

cac-chu-ky-mau


Các chữ ký mẫu mà trang web gợi ý. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách thêm chữ ký điện tử vào hợp đồng, chứng từ, đơn thư

Đầu tiên, bạn hãy mở hợp đồng, đơn thư... bằng Microsoft Word hoặc các phần mềm đọc văn bản thông thường. Sau đó nhấn Ctrl + C (Windows) hoặc Command + C (macOS) để sao chép hình ảnh chữ ký điện tử đã tạo khi nãy và dán vào mục ký tên.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần thu nhỏ file chữ ký lại sao cho phù hợp, sau đó nhấn phải chuột lên chữ ký và chọn Warp Text - Square, cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

cach-them-chu-ky-vao-don-thu


Cách chèn chữ ký điện tử vào văn bản, đơn thư, chứng từ... Ảnh: MINH HOÀNG

Như vậy Kỷ Nguyên Số đã hướng dẫn bạn đọc cách tạo nhanh chữ ký điện tử và cách chèn chữ ký điện tử vào văn bản, đơn thư, chứng từ... khi thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng, hạn chế tối đa tình trạng bị trả đơn thư về do thiếu chữ ký. 

(Theo Kỷ Nguyên Số)

Ký số từ xa sẽ thúc đẩy thị trường chữ ký số tăng gấp 5 lần

Ký số từ xa sẽ thúc đẩy thị trường chữ ký số tăng gấp 5 lần

Theo tính toán của Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, với việc dịch vụ ký số từ xa chính thức được triển khai, dự kiến quy mô thị trường chữ ký số sẽ tăng khoảng 5 lần trong 2 năm tới.