Nguyên liệu: 300g gạo tẻ, 160g bột năng (nguyên liệu này phụ thuộc vào gia đình bạn thích ăn dai hay mềm để cho lượng phù hợp), 60g tinh bột ngô, 5g muối ăn,200ml nước cốt dừa, 100g đường, 60g mè rang vàng, 40ml dầu mè.

{keywords}
Những chiếc bánh xanh, tím và trắng trông rất bắt mắt.

Cách làm:

Gạo ngâm khoảng 8 tiếng. Sau đó, vớt ra xay bằng máy xay sinh tố hoặc máy xay. Lưu ý, bạn phải xay gạo với lượng nước vừa phải đến khi gạo mịn thành bột thì lược qua vải the hai ba lần để loại bỏ bớt cặn.

Tiếp đến, cho thêm 2l nước vào thau, cho phần bột gạo cho bột năng, tinh bột bắp, muối ăn vào rồi khuấy thật đều. Giai đoạn này, để khoảng 6-8 tiếng cho bột lắng xuống bớt rối gạt phần nước bên trên bỏ đi

{keywords}
Nguyên liệu chính của món ăn này là gạo, vì thế, bạn cần phải biết cách chọn gạo để món bánh ngon hơn nhé.

Thêm nước cốt dừa vào thau bột rồi thêm 1,2l nước nữa. Thêm 40ml dầu mè, đường, mè rang vào khuấy đều rồi tráng bánh. Bạn nên tráng đến đâu khuấy bột đến đó cho các nguyên liệu được đều nhé.

Lưu ý: Tùy vào bột lỏng hay đặc mà thêm nước cốt dừa vào nhiều hay ít bạn nhé. Nếu đủ lượng nước rồi mà tráng bột vẫn còn đặc bạn có thể cho thêm ít nước cốt dừa nữa, nhưng phải đong với lượng nước vừa đủ để bột không bị loãng nhé.

Cách nấu món riêu cua đồng đãi cả nhà

Cách nấu món riêu cua đồng đãi cả nhà

 Nấu món bún riêu cua đồng khó nhất là khâu làm riêu cua. Dưới đây là công thức nấu món ngon này của anh Tô Thiện Thành.

Diệu Thuần (ghi)