Công việc này rất dễ dàng và sẽ trả lại cho chiếc xe có được hiệu suất như trước đây.  Sau đây là những gì bạn cần làm để làm sạch bộ lọc không khí của xe. Bạn cần có một bộ lọc không khí mới, một máy hút bụi và một tuốc nơ vít đầu phẳng.

Đầu tiên, bạn dùng tuốc nơ vít để mở các mấu kẹp. Mặc dù mỗi chiếc xe và động cơ có thể có bộ lọc với hình dạng, màu sắc hoặc kích thước khác nhau, nhưng về cơ bản thì các nguyên tắc vận hành của chúng đều giống nhau. Hãy cẩn thận khi tháo nắp vì các mấu có xu hướng bị cong, gãy hoặc rơi xuống đáy khoang động cơ. Khi các kẹp được tháo ra, hãy đẩy hộp khí bằng nhựa trở lại để giảm áp lực ép lên núm của bộ lọc. Trượt bộ lọc cũ ra và đặt nó sang một bên.

Cách làm sạch và thay thế bộ lọc không khí cho xế yêu của bạn

Trước khi thay bộ lọc mới, hãy làm sạch đáy hộp khí bằng máy hút bụi chứ không phải bằng khí nén. Tuy nhiên, nếu bộ lọc của bạn có thể rửa được, hãy xịt chất làm sạch bộ lọc ở cả hai mặt và ngâm bộ lọc trong 10 phút để làm trôi bụi bẩn, nhưng nên lưu ý tránh để bộ lọc bị khô.

Tiếp theo, tráng bộ lọc bằng nước mát với áp suất thấp từ phía đã được làm sạch rồi dần dần hướng ra ngoài để đẩy cặn bẩn ra ngoài. Tiếp tục cho đến khi tất cả các vết chất tẩy rửa biến mất. Sau khi làm sạch, lắc hết nước thừa và để bộ lọc khô hoàn toàn. Tận dụng ngày nắng để phơi bộ lọc bên ngoài vì điều này giúp quá trình làm khô diễn ra nhanh hơn. Không bôi dầu cho đến khi bộ lọc khô hoàn toàn.

 Bôi dầu lên đỉnh của vòng lọc trên mỗi nếp gấp, giữ vòi phun cách khoảng vòng lọc khoảng 7.5 cm. Chạm tay lên những vùng đã khô cho đến khi lớp dầu được phủ đồng nhất, sau đó để dầu thấm trong khoảng 20 phút. Quá nhiều dầu hoặc không để đủ thời gian để bộ lọc khô hoàn toàn có thể thực sự khiến cảm biến lưu lượng khí bị hỏng, vì vậy hãy làm theo hướng dẫn cẩn thận. Bộ lọc gió được ví như lá phổi của chiếc ô tô của bạn, nếu bộ lọc bị tắc, xe của bạn sẽ phát ra những tiếng khò khè.

Hoàng Anh (Theo Autoblog)

Mời bạn chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!