Cách làm này cũng được cho là hiệu quả với vòi hoa sen, vòi nước trong phòng tắm, bồn rửa tay... Sau một đêm, bạn nên để nước chảy trong 1-2 phút để rửa trôi hết cặn bẩn ra ngoài cũng như loại bỏ mùi giấm.

Giấm là chất khử trùng, khử mùi tự nhiên nhưng hiệu quả. Ảnh: iStock.

Ngoài việc tăng thêm hương vị cho món ăn, giấm còn là chất tẩy rửa mạnh, hoàn toàn tự nhiên. Theo Guardian, giấm là một dung dịch axit axetic loãng, có tác dụng khử dầu mỡ, khử mùi và hoạt động như một chất khử trùng nhẹ.

Đây cũng là chất thay thế nước lau kính rất tốt mà hội đồng thành phố Wollongong của Australia khuyên dùng. Họ khuyến cáo người dân có thể sử dụng nửa cốc giấm pha với một lít nước ấm để lau cửa sổ. Sau đó, bạn nên dùng giấy báo vò nát thấm giấm và đánh bóng các mặt kính. Các vi khuẩn như salmonella và E.coli cũng bị loại bỏ dưới tác động axit của giấm trắng.

Với các vết bẩn cứng đầu, chúng ta có thể trộn dung dịch giấm trắng với nước ấm và phủ lên vết bẩn 10 phút. Thành phần axit trong giấm sẽ phá vỡ các cặn canxi đóng trên thành vòi hoa sen, chậu rửa, bề mặt.

Ngoài ra, với ấm đun nước, bạn có thể ngâm dung dịch giấm với nước qua đêm nhưng không được đun sôi hỗn hợp này. Sau đó, rửa thật sạch ấm, đổ đầy nước và đun sôi trước khi sử dụng tiếp.

Theo Zing