Luộc gà có vẻ rất đơn giản nhưng để giữ cho thịt gà luộc chín đều mà không bị khô, giữ được độ mềm ngọt mọng nước với lớp da vàng giòn, dính liền với phần thịt cũng là một bí quyết đáng để chị em lưu lại.

{keywords}

Nguyên liệu làm gà luộc ngon:

+ Gà trống hoặc gà mái: 1 con đã sơ chế sạch lông

+ Chanh tươi, muối hạt, gia vị, gừng, ớt.

{keywords}

Cách luộc gà ngon:

{keywords}

Gà đã sơ chế làm lông sạch sẽ, cho muối hạt vào bóp thật kỹ toàn bộ thân gà, dùng 1/2 quả chanh chà xát đều khắp da gà để tẩy sạch mùi hôi bám trên da.

{keywords}

Rửa lại gà vài lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước.

{keywords}

Cho gà vào nồi to, đổ ngập nước lạnh, thêm vào nồi luộc gà 1 thìa canh gia vị, 1 miếng gừng tươi đập dập để thịt gà sau khi chín sẽ đậm đà và thơm ngon hơn.

{keywords}

Trong thời gian luộc thường xuyên vớt bọt cho nước luộc được trong. Khi nồi gà luộc bắt đầu sôi lăn tăn, các bạn hạ lửa thật nhỏ và lật đều gà trong vòng 10 phút. Tắt bếp và tiếp tục ngâm gà trong nồi thêm 20 phút nữa để gà nguội bớt và vẫn giữ được độ mọng nước sau khi vớt.

{keywords}

Vớt gà ra đĩa to, để gà thật nguội trong ít nhất 3h, để da gà se mặt, ráo nước.

{keywords}

Khi gà đã thật nguội, các bạn chặt miếng vừa ăn và bày lên đĩa thưởng thức. Thịt gà mềm ngọt mọng nước, những phần da vàng giòn không hề ngấy khi dùng. Với cách luộc gà đơn giản này, các bạn sẽ thấy kể cả khi chặt gà, phần da và thịt cũng sẽ vẫn dính liền, không bị bong hoặc nát, đĩa thịt gà luộc sẽ rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Tùy sở thích, các bạn có thể thái thêm chút lá chanh thái nhỏ hoặc trang trí với vài cái lá chanh và hoa hồng tỉa từ cà chua cho đẹp mắt. Chuẩn bị thêm bát muối tiêu chanh ớt để chấm kèm thịt gà luộc sẽ ngon hơn rất nhiều.

Chúc các bạn luộc gà ngon đẹp như ý!

(Theo Em đẹp)