Bài phát biểu chính của WWDC 2017 vừa khép lại cách đây ít giờ với hàng loạt công bố quan trọng của Apple dành cho iPhone, iPad, Mac và Apple Watch. Với người dùng iPhone, iPad hay iPod touch, điều họ mong đợi nhất có lẽ là iOS 11, phiên bản hệ điều hành chính thức cập bến vào mùa thu này. Dù bản chính thức phải đợi vài tháng nữa, ngay bây giờ, họ đã có thể tải về dùng thử iOS 11 beta để trải nghiệm các tính năng mới nhất.

Có 2 bản iOS 11 beta, bản đầu tiên dành cho lập trình viên Apple và bản thứ hai dành cho công chúng vào cuối tháng 6. Về lý thuyết, bạn phải trả 99 USD để tham gia vào chương trình Apple Developer Program để dùng iOS 11 beta ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu muốn vừa tải về dùng thử, vừa không mất 99 USD, bạn cần tìm và tải một iOS Developer Profile từ beta.applebetas.co. Cấu hình này cho phép tải iOS 11 beta mà không cần đăng ký iPhone UDID cụ thể.

Để tham gia vào iOS 11 beta cho công chúng, bạn cần truy cập vào trang đăng ký và đăng nhập bằng Apple ID.

Các thiết bị Apple có thể tải iOS 11

- iPhone 5S, SE, 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus

- iPad Air, Air 2, mini 2, mini 3, mini 4, Pro (12.9 inch), Pro (9.7 inch), iPad (9.7 inch), Pro (10.5 inch)

- iPod touch (thế hệ 6)

Cách tải iOS 11 Public Beta (cuối tháng 6)

1. Trên iPhone, truy cập beta.apple.com

2. Bấm nút Sign Up

3. Đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu

4. Truy cập beta.apple.com/profile

5. Tạo bản sao lưu đề phòng bị mất dữ liệu

6. Sau đó, bấm vào nút Download profile

7. Vào Settings > General > Software Update để hoàn tất quá trình tải và cài đặt iOS 11 beta

Cách tải iOS 11 Developer Beta (ngay bây giờ)

Sau khi đã tải Developer Profile về máy tính, bạn cầi AirDrop hoặc Email nó đến điện thoại. Khi mở file trên iPhone, iPad, nó sẽ yêu cầu bạn cài đặt profile lên thiết bị. Bạn cần phải nhập mật khẩu. Chọn cài đặt trên iPhone, không phải trên Apple Watch.

Chờ iPhone khởi động lại. Sau đó vào Settings > General > Software Update để xem iOS 11 beta đã có sẵn chưa và nếu có, hãy bắt đầu tải về. Bạn cần kết nối Wi-Fi để tải iOS 11 và ít nhất còn 50% pin.

Nhập mật khẩu khi cửa sổ mới hiện ra và chờ iPhone, iPad khởi động lại. Sau đó, bạn sẽ thấy thiết bị đã cài đặt xong iOS 11 beta và có thể dùng thử ngay các tính năng mới của iOS 11.