Từng bước chân đến bờ vực phá sản

Khởi đầu sự nghiệp kinh doanh với con số 0 tròn trĩnh, Hoàng Ánh Nguyệt đã dành không ít tâm tư, công sức để hô biến Rosara trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu tại Hà Nội. Vào những năm 2015-2016, Rosara có gần 10 cửa hàng mặt tiền trên các con phố lớn ở Hà Nội.

{keywords}
 

Tuy nhiên, không ai lúc nào cũng đứng ở đỉnh vinh quang. Sự chuyển dịch thị trường cùng màn “soán ngôi” đầy ngoạn mục của phương thức mua sắm online đối với kênh mua sắm offline đã đem tới một thách thức mới cho Hoàng Ánh Nguyệt cùng “đứa con tinh thần” mà cô vẫn không ngừng nỗ lực xây dựng, duy trì.

Phương thức mua hàng thay đổi, khách hàng chỉ cần ở nhà, với vài cú click chuột hay vài cái chạm màn hình là đủ để “chốt đơn. Để duy trì các cửa hàng mặt tiền trên phố, chi phí cố định bỏ ra không hề nhỏ: tiền thuê mặt bằng, tiền nhân viên, tiền tu sửa cửa hàng… Chi phí ngày càng lớn cộng thêm  thị trường ngày càng cạnh tranh khiến nguồn vốn cạn kiệt dần. Nguy cơ phá sản bay ra trước mắt Hoàng Ánh Nguyệt.

{keywords}
 

Thất bại không phải là kết thúc

Ở thời điểm sự nghiệp đứng giữa ranh giới thành - bại, ý chí, bản lĩnh và sự nhạy bén trong việc nắm bắt cơ hội là thứ mà người ta cần có. Với Hoàng Ánh Nguyệt, Rosara là tâm huyết, nỗ lực của cô vì vậy cô tâm niệm, “buông bỏ là không thể”.

{keywords}
 

Lúc này, Hoàng Ánh Nguyệt quyết định “một lần chơi lớn” để tạo cơ hội đưa Rosara về với thời kỳ đỉnh cao. Vì vậy, từ bỏ toàn bộ hệ thống các cửa hàng offline của Rosara để tập trung vào phương thức bán hàng online là bước đầu tiên mà Hoàng Ánh Nguyệt thực hiện để thích nghi với xu hướng mới. Trước đó Rosara vốn tồn tại dựa trên hình thức bán hàng offline nên việc phá bỏ toàn hệ thống cửa hàng đồng nghĩa rằng Hoàng Ánh Nguyệt chấp nhận trở về vạch xuất phát, một lần nữa xây dựng lại thương hiệu trên thị trường mới, với không ít cạnh tranh, thách thức.

Nhằm thích nghi với hình thức kinh doanh, bán hàng online, cải tổ bộ máy hoạt động cho phù hợp là bước đi cần thiết. Hiểu được điều đó, Hoàng Ánh Nguyệt quyết định cắt giảm những bộ phận không cần thiết, sáp nhập các phòng chuyên môn và tinh gọn bộ máy.

{keywords}
 

Bên cạnh việc điều chỉnh cách thức hoạt động, kinh doanh, “bà chủ” trẻ tuổi không quên tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng để duy trì giá trị thương hiệu.

“Với hình thức kinh doanh online, việc duy trì kết nối và tạo sự tin tưởng nơi khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp đạt được thành công”, Hoàng Ánh Nguyệt chia sẻ.

Nhờ sự kiên trì và nhạy bén trong việc nắm bắt thời cơ, thích nghi với xu thế của người dẫn đầu, Rosara một lần nữa tìm lại được chỗ đứng trên thị trường thời trang công sở tại Hà Nội.

Hoàng Ánh Nguyệt cho hay, “Tăng trưởng dần dần, giai đoạn phục hồi doanh thu tăng 30% so với  thời kì đỉnh cao bán offline, và tính đến giai đoạn hiện tại, với hàng chục nghìn đơn hàng mỗi tháng”.

Nhìn lại quá trình “hồi sinh” của Rosana, Hoàng Ánh Nguyệt bày tỏ, “Thách thức mà thời thế mang tới cũng đồng thời là cơ hội. Do đó, khi đứng trước những khó khăn, thay vì dừng lại để chấp nhận điều tiêu cực, hãy kiên trì và “chiến đấu” tới cùng để tìm ra cơ hội mới và chạm tới thành công. Mọi nỗ lực rồi sẽ được đền đáp bằng thành quả ngọt ngào”.

(Nguồn Công ty TNHH Cpretty Việt Nam)