Khó tin là vợ chồng tôi lại cãi nhau vì chuyện cái giường. Tôi thì có ý dù là chỗ nằm cũng phải đâu ra đó, còn chồng tôi thì đơn giản hóa, mặt nặng mày nhẹ mỗi khi tôi lôi chuyện giường chiếu ra bàn….

M. Mỹ (TP.HCM)

Cái nhà không làm ra tổ ấm, chiếc giường không sinh ra hạnh phúc. Nhưng cảm xúc trên chiếc chiếu cói vài chục ngàn đồng hay chiếc giường… hoàng gia bạc tỷ có y xì nhau?

Chuyện riêng của vợ chồng vốn diễn ra trên chiếc giường phòng ngủ, nên khó nói rằng chiếc giường chẳng ăn nhập gì với chuyện gối chăn, thậm chí trong một số trường hợp, nếu khéo, người ta hoàn toàn có thể nhờ cậy chỗ ngả lưng kiếm thêm một ít cho tình dục.

{keywords}

Tất nhiên, có thể chỉ ra ngay tác động tiêu cực của chiếc giường lên cuộc vui khi nó trở thành kẻ phá đám. Một chiếc giường cọt kẹt rầm trời mỗi khi ông bà chủ dụng công, rõ ràng chẳng hứa hẹn gì cho cuộc vui diễn ra trên nó. Một chiếc giường “hẹp té” hạn chế không gian sáng tạo là một nhược điểm không thể coi thường. Dù vậy, nhiều đôi vợ chồng thú nhận họ thà để gối chăn thiệt thòi với vài ba tư thế dùng đi dùng lại “lên nước bóng” chứ không nghĩ đến việc thay một chiếc giường rộng hơn để tình dục có chỗ tung hoành. Càng khó tin vì bốn cái chân giường hơi cao mà nhiều ông bà chủ đành đoạn tiết chế tối đa động tác phòng the vì sợ… té lăn xuống sàn.

Hiển nhiên ngoài “phần cứng” thì chiếc giường luôn gắn liền với các "thành viên" như chăn, drap, gối, nệm và chính chúng cũng có thể trở thành đám “hãm tài”. Khó mong khoái cảm gặt hái được gì nhiều khi chúng được tạo tác trên một chiếc giường chăn, gối cáu bẩn, ngả màu, đượm mùi thời gian.

Chiếc giường còn có thể tác động trực tiếp lên sinh lý, nghĩa là nó cũng đường hoàng có chân trong bài toán khoái cảm. Chiếc giường lò xo phập phồng hay “long sàng” gỗ cứng sẽ có tiếng nói nặng ký trong hiệp đồng tình dục. Chúng còn là tùy biến ngàn vàng dành cho đặc điểm cơ thể nào đó của ông hay bà chủ.

Qua sông phải lụy đò. Phần lớn chúng ta không nhận ra vai trò của chiếc giường lên “mệnh hệ tình dục”, nếu có, cũng dễ dàng bỏ qua. Ngược lại, một khi người trong cuộc nhận ra không thể “thể tất” được nữa, thì có lẽ cần một cuộc cách mạng cho chiếc giường. Làm mới hay thay mới chiếc giường không phải là việc gì quá lớn, vấn đề có lẽ nằm ở sức ỳ, hoặc đơn giản người ta không tin tình dục có thể hồng hào trở lại bằng cách thay tấm nệm, vô dầu khớp nối hay cưa ngắn bốn chân giường. Tuy vậy, nhắc lại, đổi thay chỉ thật sự cần thiết khi bạn - người trong cuộc - chắc rằng nó có ích. Không nên gây biến động, chỉ vì một ý nghĩ mông lung về cái mới. Từng có những đôi vợ chồng bỏ công, bỏ của tậu mới một chiếc giường yêu như ý, để rồi nhận ra tình dục trên nó không có gì khác trước, thậm chí còn lọ mọ tiếc rẻ thời “nhà tranh, vách lá” đạm bạc mà hiệu quả. Đừng quên sự cầu kỳ của chiếc giường hoàn toàn có thể khiến người ta mất tự nhiên, lo ra, thậm chí sợ… hỏng đồ, thành ra tình dục bị vạ lây.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

(Theo PNO)