Cải tạo nhà cũ thường đòi hỏi kỹ thuật cao, kinh nghiệm và trình độ... vì liên quan đến nền móng, kết cấu cũ của công trình, chi phí do đó cũng đắt hơn so với xây nhà mới. Tuy nhiên, nhiều gia đình thay vì xây mới vẫn muốn giữ lại nhà cũ. 

Ngôi nhà phố ở Tiền Giang với nhiều lỗi phong thủy, đã xuống cấp và cũ kỹ. Đây là không gian sống của gia đình nhiều thế hệ nên có sự chắp vá, các không gian khá lộn xộn, thiếu khoa học.

Ngôi nhà sau khi cải tạo trông hiện đại, phong cách hoàn toàn mới mẻ 

Sau thời gian bàn bạc, đại gia đình quyết định liên hệ với kiến trúc sư trẻ Đỗ Nguyễn Anh Quý và các cộng sự để cải tạo lại, cho gia đình được sống thoải mái, tiện nghi và sang trọng.

Sau khi hoàn thiện, nhiều người bất ngờ vì không còn nhận ra ngôi nhà cũ nữa. Công trình lột xác hoàn toàn với gam màu trắng sáng tinh khôi cùng phong cách hiện đại, nghệ thuật, không kém gì một siêu khách sạn.

 

Một số hình ảnh về ngôi trà trước khi sửa chữa. Phòng ngủ phạm lỗi phong thủy với xà nhà đè ngang giường. Các khu vực kết nối lỏng lẻo, bừa bộn. 

Phòng khách mê ly với các lam gỗ điểm xuyết, bộ sofa mộc mạc và cửa vòm mềm mại. Một không gian thể hiện sự hiếu khách và chỉn chu nhất. 

 

Nhà trước và nhà sau kết nối qua cầu thang và bệ cây xanh dưới giếng trời. 

{keywords}
Cây xanh phù hợp trồng trong nhà, thanh lọc không khí, mang đến lợi ích cho sức khỏe gia chủ. Bộ bàn ghế gỗ kết hợp với thảm sàn bằng cói và sàn gỗ tạo sự ấm cúng khi sử dụng. 

 

Các không gian phòng ngủ được xử lý hoàn hảo, tránh được lỗi phong thủy nhờ trần thạch cao và nội thất thông minh. 

 

Phòng ngủ mở có cửa kính vòm thông ra bàn ăn và bếp.

Khu bếp lột xác, đảm bảo sự thông thoáng, hiện đại.

Phòng thờ riêng biệt, kín đáo trên tầng 2.

 

Kiến trúc sư cố gắng tạo không gian mở tối đa, để phòng nào cũng có ánh sáng trời và gió tự nhiên đối lưu. 

{keywords}
Khoảng không thông các tầng với nhau. 

 

Homestay như đoàn tàu giữa rừng thông cho các cặp tình nhân đổi gió

Homestay như đoàn tàu giữa rừng thông cho các cặp tình nhân đổi gió

Ngôi nhà có thiết kế đậm nét hình học nhưng cũng rất "phiêu", giống như một đoàn tàu đỏ chạy xuyên qua rừng thông xanh ngát.

Quỳnh Nga