Từ quán ăn cũ, nhếch nhác biến thành "cục macapone trắng muốt"- đó là câu nói của chị Nguyễn Phương Anh (Hà Nội) - chuyên gia decor nội thất khi nhắc đến căn phòng nhỏ được mình cải tạo lại.

Đây là căn phòng 25m2 nằm trong căn nhà cổ trên phố Bảo Khánh. Chị đã lựa chọn tone trắng với style Hàn Quốc để tạo cảm giác mềm mại, bông xốp êm ái như 1 viên kem ngọt ngào.

Không gian bông gòn ngập nắng mới cho chủ nhân trải nghiệm cuộc sống Hàn Quốc ở ngay Thủ đô. 

Căn phòng mang tiện ích của căn hộ studio nhưng hấp dẫn bởi ban công rộng, thoáng mát. Màu cửa cũ nguyên bản là nâu đen nhìn rất tăm tối, bí bách, chỉ cần hộp sơn dầu màu trắng là góc nhìn đã hoàn toàn khác biệt. 

Vệt nắng bên khung cửa tạo nguồn năng lượng thật hứng khởi, vui vẻ mỗi ngày. Tone màu trắng thanh lịch, trang nhã nhưng nếu không biết kết hợp thêm đồ decor nhìn sẽ bị nhạt nhẽo, khô cứng. 

Tấm ga thổ cẩm, gối tựa bông cúc họa mi và chiếc đèn ngủ hơi hướng vintage được mua trên ứng dụng điện tử, giá bình dân nhưng hiệu quả lớn đến bất ngờ. Chúng tạo điểm nhấn cho phòng thêm sang và nổi bật. 

Góc bếp nấu "cả thế giới" chỉ với chiếc nồi bếp đa năng, tích hợp nấu, nướng, lẩu, chiên, xào...

“Đây là căn phòng cũ nhưng bạn thấy đấy, ta không cần có quá nhiều tiền để có 1 căn phòng mơ ước đâu. Tôi lại thấy rất hào hứng và hạnh phúc khi được kiến tạo không gian sống trong mơ cho mọi người”, Phương Anh tâm sự.

Phòng tắm ngăn với bên ngoài bằng bức tường kết hợp kính trong veo. Cách thiết kế này cho phòng rộng hơn, giảm cảm giác tù túng, ngột ngạt. 

Căn phòng khi đang được cải tạo. 

Quỳnh Nga