Theo CNN, chính quyền Qatar thông báo ngừng bán bia ở quanh sân vân động tổ chức và các địa điểm cỗ vũ World Cup 2022. Trước đó, chính quyền cho phép bán bia ở một số địa điểm chỉ định.

Trong thông báo mới nhất, FIFA cho biết, sau các cuộc thảo luận giữa nhà chức trách nước chủ nhà, một quyết định đã được đưa ra. Các điểm bán bia quanh khu vực sân vận động World Cup 2022 của Qatar sẽ bị dẹp bỏ.

Ban đầu, ban tổ chức Qatar bày tỏ quan điểm World Cup 2022 không dùng đồ uống có cồn. Điều này gặp phải làn sóng phản đối.

Quy định này được điều chỉnh, một số khu vực cho cổ động viên được phép bán đồ uống quốc tế. Người hâm mộ có thể mua bia của một hãng duy nhất trong khu vực sân vận động trước giờ thi đấu 3 tiếng và 1 tiếng sau khi trận đấu kết thúc. Họ không được mang bia lên khu vực khán đài.

Nước chủ nhà cấm bán bia tại sân vận động. (Ảnh: CNN)

Quyết định mới nhất của Qatar được cho là cú sốc lớn với Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA). 

Theo Bloomberg, công ty Anheuser-Busch InBev đã tài trợ hàng triệu USD cho FIFA để bán bia Budweiser tại World Cup.

Budweiser là nhà tài trợ bia chính thức của World Cup trong 32 năm trở lại đây. Budweiser có thoả thuận tài trợ 75 triệu USD với FIFA tại Word Cup 2022.

Theo NYT, đại diện của Budweiser không đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này. Trên trang Twitter, hãng bia đưa ra câu nói dí dỏm: “Chà, điều này thật khó xử... ”. Dòng trạng thái này sau đó bị xoá bỏ.

AB InBev, công ty mẹ của Budweiser, đang làm việc với FIFA để chuyển các cửa hàng bia đến các địa điểm theo chỉ dẫn. 

Qatar quản lý nghiêm ngặt bán đồ uống có cồn, bia rượu bị cấm ở nơi công cộng. Người nước ngoài chỉ được phép mua bia rượu ở những cơ sở được cấp phép. Người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nhưng phải có giấy phép đặc biệt.