Được cấp phép xây dựng năm 2011 nhưng đến nay, dự án 1A Láng Hạ vẫn đắp chiếu và thành bãi giữ xe. Song, vấn đề là giấy phép trông giữ xe đã hết hạn.

{keywords}

Dù đã được cấp phép xây dựng từ năm 2011, thế nhưng đến nay dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng ở số 1A - 1B - 1C Láng Hạ (tạm gọi là dự án 1A Láng Hạ) vẫn chưa được triển khai thực hiện. Thay vào đó, nơi đây được quây lại và biến thành bãi trông giữ hàng trăm chiếc ô tô, xe máy.

{keywords}

Dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng trên do Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ làm chủ đầu tư, tọa lạc tại số 1A, 1B, 1C phố Láng Hạ (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) - một trong những vị trí "đất vàng" hiếm hoi còn sót lại của trung tâm thủ đô.

{keywords}

Dự án được cấp Giấy phép xây dựng tháng 3/2011 và thời gian thi công dự kiến trong vòng 37 tháng, với tổng chiều cao là 34 tầng, trong đó có 28 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng áp mái và 4 tầng hầm.

{keywords}

Như vậy, đến nay đã hơn 5 năm kể từ ngày được cấp phép xây dựng, dự án 1A Láng Hạ vẫn "án binh bất động". Hiện khu đất để xây dựng dự án vẫn là bãi đất trống nhưng được chủ đầu tư tận dụng để làm bãi trông giữ ô tô, xe máy.

{keywords}

Theo quan sát của Kiến Thức, khu đất này có thể chứa hàng trăm chiếc ô tô và hàng trăm chiếc xe máy. Xe máy được để ở một khu vực riêng. Giá trông giữ ô tô theo tháng tại đây là 1,6 triệu/tháng nếu gửi ở khu vực có mái che và 1,3 triệu/tháng nếu gửi ngoài trời.

{keywords}

Không những nhận trông giữ xe, bên trong khu đất này còn có một điểm rửa xe ô tô khá tấp nập khách.

{keywords}

{keywords}

Một bên cổng nhỏ của dự án hiện là quán nước và nơi trưng bày, bán một số loại vật liệu, gạch xây dựng.

{keywords}

Điều đáng nói ở đây, theo tìm hiểu của Kiến Thức, giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông cho Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ tại khu đất thuộc dự án này hiện đã hết hạn, nhưng chủ đầu tư dự án 1A Láng Hạ vẫn kinh doanh dịch vụ trông giữ xe sai phép.

{keywords}

Cụ thể, ngày 21/5/2015, UBND quận Ba Đình đã có văn bản số 83/GPHP-UBND về việc cấp giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông cho Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ tại khu đất thuộc dự án này. Văn bản quy định cụ thể thời gian sử dụng là 7 tháng, từ ngày 1/6/2015 đến ngày 31/12/2015. Đến nay, giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông đã hết hạn.

{keywords}

Lý giải lý do dự án sau 5 năm vẫn "đắp chiếu", trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Tinh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ, cho biết, dự án này dừng thi công do tái cơ cấu nền kinh tế và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, tài chính thời gian qua. Cụ thể, chủ đầu tư cũ của dự án này là Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank). Sau đó, Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank) phải sáp nhập với Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC) và trở thành Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PvcomBank). PvcomBank trở thành cổ đông mới và họ quyết định dừng thi công để thay đổi một số công năng của tòa nhà.

Theo Kiến thức

Một khu vực dành riêng để trông xe máy.