Cám dỗ của những cô gái chân dài theo nghề PG

Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, có gương mặt thanh tú và chiều cao ấn tượng chính là yếu tố mà những nhà quản lý trong nghề PG hướng tới…

Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, có gương mặt thanh tú và chiều cao ấn tượng chính là yếu tố mà những nhà quản lý trong nghề PG hướng tới…

PG là viết tắt của cụm từ "Promotion Girl" - Nữ tiếp thị, đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, lấy hình ảnh của mình để quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm của các doanh nghiệp…

{keywords}

Thu nhập cao nhưng cũng nhiều cám dỗ với những cô gái theo nghề PG - Ảnh minh họa.

Những năm gần đây, nghề PG phát triển mạnh, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Đây cũng được coi là công việc bán thời gian “màu mỡ” của các nữ sinh viên sau giờ lên giảng đường.

Trước đây, các nữ PG chủ yếu được các thương hiệu rượu, bia, thuốc lá, xe máy, ôtô… sử dụng quảng bá hình ảnh. Nhưng gần đây, rất nhiều nhãn hàng khác đã sử dụng nữ PG để quảng cáo, truyền thông cho thương hiệu sản phẩm. Cũng vì vậy, nghề PG ngày càng phổ biến.

Không phải ngẫu nhiên, những cô gái cao ráo, xinh đẹp lại chọn nghề PG. Họ là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp nên mức thù lao cũng khá cao so với mức thu nhập trung bình của xã hội. Nhưng để được hưởng thành quả đó, họ cũng phải bỏ rất nhiều mồ hôi, công sức mà đôi khi là cả tiết hạnh bản thân.

Những cô gái khoác trên mình những bộ quần áo “thiếu vải”, ngắn cũn cỡn, miệng luôn cười tươi trước những lời trêu đùa của khách, khiến nhiều người hiểu sai lệch về nghề này. Nhưng nguy hiểm hơn, đó là những cám dỗ mà bất cứ ai làm PG cũng phải trải qua, và nếu không vượt qua được, nó sẽ trở thành hạt sạn trong suốt cuộc đời.

Nguyễn M.T - sinh viên năm thứ 3 Đại học Hải Phòng - PG của một hãng thuốc lá – xác định làm nghề là phải thường xuyên giao tiếp với khách. Những khách hàng lịch sự thì không sao, có nhiều khách thấy nữ PG ăn mặc gợi cảm thì chăm chăm nhìn như “ăn tươi nuốt sống”, rồi giở ý đồ khác, nào là xin số điện thoại, gạ gẫm, hẹn hò… "Nhưng cái nghề này không thể tránh khỏi việc đó, quan trọng là phải khéo léo trong giao tiếp để vừa quảng bá được sản phẩm, lại vừa khiến khách hài lòng" - T trải lòng.

Còn Nguyễn Thị T. A - PG của một hãng rượu, thường xuyên có mặt tại quán Bar trên địa bàn Hải Phòng – cho biết: Nhiều khách hàng khi uống rượu vào không làm chủ được mình, có những hành động hết sức khiếm nhã với các PG. Nhiều khi họ lợi dụng hơi men tìm cách đụng chạm vào cơ thể. Cũng có lúc họ không ngần ngại gạ gẫm “đi chơi” và trả một số tiền khủng cho cuộc chơi đó. Rất nhiều PG đã không vượt qua được những cám dỗ này, đánh mất chính bản thân mình, sa chân vào một nghề mới.

Vừa qua, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hiến (Sinh 1991, ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản” đối với nữ PG tên Tr. Đó là bài học xương máu cho những người theo nghề PG đầy cám dỗ này…

(Theo Lao Động)

tin nổi bật

Vụ buôn lậu 225kg vàng ở sân bay Mátxcơva bị phát hiện vì tình tiết bất ngờ

Cục Hải quan Liên bang Nga (FTS) đã ngăn chặn thành công một âm mưu buôn lậu 225kg vàng ước tính trị giá khoảng 12,7 triệu đô la qua sân bay ở thủ đô Mátxcơva.

Vì sao người dân vẫn phải mua bát phở giá 60.000 đồng?

Từ chỗ mỗi bát phở, miến không thuộc dạng cao cấp chỉ có giá từ 35.000 - 40.000 đồng/bát, nay đã leo lên 50.000 - 60.000 đồng/bát và chủ nhà hàng, quán ăn cứ thản nhiên thu lợi, để mặc cho “khách giảm nhưng giá không giảm”.

Thịt lợn ngoại nhập gần 50.000 đồng/kg, về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Thịt lợn tươi ướp lạnh và thịt lợn đông lạnh được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu năm nay có giá trung bình chưa đến 50.000 đồng/kg - mức giá khá rẻ so với giá thịt lợn trong nước hiện nay.

Sếp 'chơi lớn', thưởng quân 5 ngày nghỉ, đi chơi cả tuần và vàng 24k

Nhiều công ty đưa ra những món quà tưởng thưởng nhân viên hết sức độc đáo, giá trị như thưởng ngày nghỉ dịp lễ Vu Lan để con cái có dịp báo hiếu cha mẹ hay tặng hẳn chuyến du lịch nước ngoài hoặc tặng vàng, ô tô cho nhân viên xuất sắc.

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.