Cám dỗ của những cô gái chân dài theo nghề PG

Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, có gương mặt thanh tú và chiều cao ấn tượng chính là yếu tố mà những nhà quản lý trong nghề PG hướng tới…

Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, có gương mặt thanh tú và chiều cao ấn tượng chính là yếu tố mà những nhà quản lý trong nghề PG hướng tới…

PG là viết tắt của cụm từ "Promotion Girl" - Nữ tiếp thị, đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, lấy hình ảnh của mình để quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm của các doanh nghiệp…

{keywords}

Thu nhập cao nhưng cũng nhiều cám dỗ với những cô gái theo nghề PG - Ảnh minh họa.

Những năm gần đây, nghề PG phát triển mạnh, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Đây cũng được coi là công việc bán thời gian “màu mỡ” của các nữ sinh viên sau giờ lên giảng đường.

Trước đây, các nữ PG chủ yếu được các thương hiệu rượu, bia, thuốc lá, xe máy, ôtô… sử dụng quảng bá hình ảnh. Nhưng gần đây, rất nhiều nhãn hàng khác đã sử dụng nữ PG để quảng cáo, truyền thông cho thương hiệu sản phẩm. Cũng vì vậy, nghề PG ngày càng phổ biến.

Không phải ngẫu nhiên, những cô gái cao ráo, xinh đẹp lại chọn nghề PG. Họ là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp nên mức thù lao cũng khá cao so với mức thu nhập trung bình của xã hội. Nhưng để được hưởng thành quả đó, họ cũng phải bỏ rất nhiều mồ hôi, công sức mà đôi khi là cả tiết hạnh bản thân.

Những cô gái khoác trên mình những bộ quần áo “thiếu vải”, ngắn cũn cỡn, miệng luôn cười tươi trước những lời trêu đùa của khách, khiến nhiều người hiểu sai lệch về nghề này. Nhưng nguy hiểm hơn, đó là những cám dỗ mà bất cứ ai làm PG cũng phải trải qua, và nếu không vượt qua được, nó sẽ trở thành hạt sạn trong suốt cuộc đời.

Nguyễn M.T - sinh viên năm thứ 3 Đại học Hải Phòng - PG của một hãng thuốc lá – xác định làm nghề là phải thường xuyên giao tiếp với khách. Những khách hàng lịch sự thì không sao, có nhiều khách thấy nữ PG ăn mặc gợi cảm thì chăm chăm nhìn như “ăn tươi nuốt sống”, rồi giở ý đồ khác, nào là xin số điện thoại, gạ gẫm, hẹn hò… "Nhưng cái nghề này không thể tránh khỏi việc đó, quan trọng là phải khéo léo trong giao tiếp để vừa quảng bá được sản phẩm, lại vừa khiến khách hài lòng" - T trải lòng.

Còn Nguyễn Thị T. A - PG của một hãng rượu, thường xuyên có mặt tại quán Bar trên địa bàn Hải Phòng – cho biết: Nhiều khách hàng khi uống rượu vào không làm chủ được mình, có những hành động hết sức khiếm nhã với các PG. Nhiều khi họ lợi dụng hơi men tìm cách đụng chạm vào cơ thể. Cũng có lúc họ không ngần ngại gạ gẫm “đi chơi” và trả một số tiền khủng cho cuộc chơi đó. Rất nhiều PG đã không vượt qua được những cám dỗ này, đánh mất chính bản thân mình, sa chân vào một nghề mới.

Vừa qua, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hiến (Sinh 1991, ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản” đối với nữ PG tên Tr. Đó là bài học xương máu cho những người theo nghề PG đầy cám dỗ này…

(Theo Lao Động)

tin nổi bật

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.

Trồng cây thu từ hoa đến củ, nông dân có tiền tỷ mỗi năm

Hoa sâm bố chính được chế biến làm trà, còn củ sâm bố chính được chế biến thành các sản phẩm như bột sâm, sâm khô lát, cao sâm...đều bán được giá.

Sốt xình xịch bánh trung thu 3D độc lạ

Nhiều người đang săn mua loại bánh trung thu 3D với tạo hình vô cùng bắt mắt để làm quà biếu, tặng.

The Noodle House - Phở Tràng An và café Gemini ký hợp tác chiến lược

Sáng 15/8 đại diện hai doanh nghiệp ký kết bản hợp tác chiến lược, đánh dấu cú bắt tay của chuỗi café với hơn 10 năm kinh nghiệm - Gemini và chuỗi phở mới xây dựng nhưng có sự phát triển ấn tượng - The Noodle House.

Điều đặc biệt của na ruột đỏ giá đắt gấp 3 lần “chỉ ngửi không ăn” nhiều người săn lùng

Sự độc đáo và công dụng của loại na ruột đỏ này khiến nhiều người săn lùng tìm mua. Giá của chúng đắt gấp 3 lần so với na thông thường mà “chỉ ngửi không ăn”

TikTok trở thành 'thiên đường' hàng giả, hàng nhái

TikTok đang trở thành điểm tập trung mới của hàng giả, hàng nhái. Dù nghiêm cấm các sản phẩm kém chất lượng, gian thương vẫn dễ dàng lách chính sách quản lý của nền tảng.

Giá cá kèo cao kỷ lục

Cá kèo thiên nhiên chế biến được nhiều món ăn ở miền Tây đang hiếm, khiến giá tăng cao kỷ lục. Cua biển thiên nhiên cũng tăng nhẹ vì tháng 7 âm lịch sắp hết.