- Sau khi gửi tặng gần 6000 $ cho bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục đi về Hải Phòng gặp gỡ các em bé bị bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn nơi đất cảng.


Chiều ngày 19/4, Mr.Đàm cùng tổ chức Đông Tây hội ngộ và Quỹ bảo trợ trẻ em Tp Hải Phòng đã có chuyến đi thực tế trực tiếp đến 3 gia đình bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh ở hai huyện An Lão và Kiến Thụy, Hải Phòng.


Tại đây, sau khi nắm được tình hình bệnh tật, hoàn cảnh gia đình và mức kinh phí cần thiết cho các em, Đàm Vĩnh Hưng đã hứa thông qua tổ chức Đông Tây hội ngộ, sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các em toàn bộ kinh phí cho việc chữa bệnh của các em. Nhưng trước khi có đủ tiền chữa bệnh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lấy tiền túi của mình để tặng  3 gia đình trước, coi như tiền trang trải, sinh hoạt trong những ngày điều trị.




Có 3 trường hợp đặc biệt cần sự trợ giúp khẩn cấp cho các em

Em Đỗ Thị Thu Thảo. 4 tuổi. Thôn Kim Châm. Xã Mỹ Đức, Huyên An Lão, Hải Phòng. Em bé bị bệnh thông liên thất. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố em bỏ đi từ khi mới 2 tuổi, và bây giờ đã có gia đình khác, không quan tâm đoái hoài gì đến hai mẹ con. Mẹ làm nông, nhưng sức khỏe cũng yếu nên thu nhập không đc bao nhiêu. Hiện hai mẹ con đang sống nhờ tại nhà bác của Thảo. Cần 45 triệu để tiến hành thủ thuật bít dù.





Nước mắt của người mẹ


Em Nguyễn Thị Ngọc, 4 tuổi ở xã Ngũ Phúc, thôn Mai Dương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Em bị bệnh Apso type 4. Bố làm nông, nhưng sức khỏe cũng suy yếu. Mẹ bị liệt nửa người do tai nạn lao động. U xương cột sống. Ngọc là con út trong gia đình có 4 chị em gái. Bệnh của em này chưa có cách chữa.


Em Trần Thị Thanh Thúy, 11tuổi, lớp 4. Đội 8, thôn Tiến Anh, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Em bị xẹp một bên phổi, tim bẩm sinh, vẹo cột sống. Ông nội là thương binh ¼, cả nhà đang sống trong nhà tình thương từ năm 1998. rất dột nát và xuống cấp, mưa to là phải sơ tán, bố mẹ em đi làm thuê, không có công việc ổn định.




Em khoe giấy khen vừa đạt trong năm học

Thúy học rất giỏi, tuy ốm đau liên miên, phải thường xuyên nghỉ học nhưng năm nào cũng được danh hiệu học sinh tiên tiến. Được biết gia đình em cần 10 triệu làm thông tim trước, để biết cụ thể tình hình bệnh tật như thế nào rồi mới chữa tiếp được.

Ngay tối cùng ngày, trong chương trình ca nhạc Biển Tình của Mr Đàm tại Hải Phòng, ekip thực hiện đã phát clip và hình ảnh về 3 trường hợp của các em, đồng thời chính ca sĩ cũng kêu gọi quyên góp ngay tại chỗ và thu về được 85 triệu đồng cho các em.






Gần 100 triệu đồng đã được quyên góp cho những mảnh đời bé nhỏ

Hồ Hương Giang
Ảnh: SS