- Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trường học trong dịp Tết dương lịch và Tết Ất Mùi.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 28/2/2015 các trưởng phòng, hiệu trưởng…tăng cường các biện pháp phối hợp với cơ quan công an, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình học sinh, sinh viên nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau ở trong và ngoài trường học, ký túc xá, đặc biệt là các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng internet.

Không để học sinh, sinh viên tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng….

Sở GD-ĐT yêu cầu, các trường CĐ – TCCN chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải khách tổ chức bán vé cho giáo viên, sinh viên, học sinh ở các tỉnh xa và bố trí lịch nghỉ tết phù hợp để tránh tập trung đi và về vào đợt cao điểm tại các đầu mối giao thông. Thường xuyên giáo dục nhắc nhở học sinh, sinh viên tự giác chấp hành pháp luật ATGT trước, trong và sau tết.

Đối với Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường THPT; các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên: Tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật giao thông, không tham gia tụ tập, cổ vũ cho việc đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Lê Huyền