Cẩm Ly hát một đoạn ca khúc Mồ tổ cha mày:

Trong tập 2 của chương trình Ai sẽ thành sao mùa 3, Quang Lê đã tiết lộ việc Cẩm Ly sắp cho ra mắt ca khúc mới. Cụ thể, khi một thí sinh nam hát từ nhạc dân ca đến nhạc trẻ nhưng vẫn không chinh phục được giám khảo Cẩm Ly, Quang Lê đã hài hước cho rằng vì thí sinh này chưa hát ca khúc của Cẩm Ly nên chưa được đồng ý.

"Nãy giờ em hát bài Tân Châu, hát bài của chị Tuyết nhưng không hát 'Mồ cố tổ mày' của chị Cẩm Ly nên chưa được, mà bài đó cũng chưa phát hành nên lấy đâu ra mà hát", anh hài hước nói.

Tuy tiết lộ Cẩm Ly sắp ra sản phẩm âm nhạc mới nhưng Quang Lê lại nhầm lẫn tên bài hát, khiến Cẩm Ly phải lập tức đính chính tên ca khúc này là "Mồ tổ cha mày". Ngay sau đó, ba vị HLV đã thuyết phục Cẩm Ly lên sân khấu trình bày một đoạn của bài hát này. Quang Lê và Minh Tuyết còn sẵn sàng đóng vai cháu để giọng ca "Về đâu mái tóc người thương" làm ngoại.

{keywords}
Cẩm Ly thể hiện một đoạn trong bài hát mới sắp được phát hành Mồ tổ cha mày.

Trên sân khấu, Cẩm Ly cất tiếng hát ngọt ngào của mình với 2 câu hát trong "Mồ tổ cha mày": Mồ tổ cha mày không về mà thăm đất quê. Mồ tổ cha mày đêm ngày ngoại thương nhớ con...

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất ngờ với tên bài hát bởi nó có chứa câu từ nhạy cảm. Một số người cho rằng nên đổi tên ca khúc để tránh gây hiểu nhầm.

Tuy nhiên, phần đông khán giả lại rất háo hức chờ đợi ca khúc mới này bởi lời bài hát khiến nhiều người xúc động nhớ đến bà ngoại của mình. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng dành lời khen cho giọng hát ngọt lịm của Cẩm Ly.

Chia sẻ với VietNamNet về vấn đề này, Cẩm Ly cho hay cô chưa biết được việc tên ca khúc mới của mình nhận ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng thừa nhận tên ca khúc này dễ gây hiểu nhầm cho mọi người.

{keywords}
Cẩm Ly cho hay câu nói "mồ tổ cha mày" trong bài chỉ là câu mắng yêu của người già dành cho con cháu.

Giải thích về tên của bài hát, Cẩm Ly chia sẻ rằng câu "mồ tổ cha mày" trong bài hát không phải là một câu chửi, mà câu nói này thường được những người lớn tuổi ở quê dùng để mắng yêu con cháu mình, với giọng điệu nhẹ nhàng.

"Trong chương trình tôi cũng có lý giải qua về tên ca khúc này, đúng là câu đó mọi người nghe sẽ không hiểu nhưng nếu là dân miền Nam, miền Tây thì họ sẽ biết ngay", cô nói.

Cẩm Ly chia sẻ ngoài "Mồ tổ cha mày" thì ca khúc này có thể có tên gọi khác, nhưng vì bài hát này chưa được phát hành nên cô xin phép chia sẻ sau.

Lưu Hằng

Học trò Ngọc Sơn được khen đạt đến sự hoàn hảo của Bolero

Học trò Ngọc Sơn được khen đạt đến sự hoàn hảo của Bolero

 - "Nàng thơ" của chương trình Thần tượng Bolero - Phương Ý nhận cơn mưa lời khen từ HLV Đình Văn, khẳng định đã gần tới mức độ hoàn hảo của Bolero.