Tối 18/9, ca sĩ Phương Thanh tổ chức đêm nhạc Mãi mãi bên nhau kỷ niệm 4 năm ngày mất của Minh Thuận. Chương trình diễn ra với không khí ấm cúng cùng sự góp mặt của số ít bạn bè, đồng nghiệp và người thân của cố nghệ sĩ. 

{keywords}
Bạn bè, đồng nghiệp hát tưởng nhớ 4 năm ngày mất của Minh Thuận. 

Mở đầu đêm nhạc, Phương Thanh thay mặt mọi người dành sự tưởng niệm cho Minh Thuận. Nữ ca sĩ bảo 4 năm trôi qua, cô cũng như những người bạn luôn dành sự tưởng niệm và nhớ bóng hình anh: "Chúng ta sẽ cùng hát chung với nhau các ca khúc của anh Thuận như một gia đình ngày hôm nay. Hy vọng anh sớm siêu thoát ở thế giới bên kia”.

Bên cạnh Phương Thanh, chương trình âm nhạc còn có các nghệ sĩ Cẩm Ly, Minh Nhí, Lê Minh, Hữu Bình, NTK Công Trí... đến tham dự. Bên cạnh thể hiện các ca khúc gắn liền tên tuổi Minh Thuận, mọi người có dịp ngồi lại chia sẻ, trải lòng về những ký ức yêu thương trong mình với anh. 

{keywords}
 Cẩm Ly rơi nước mắt khi kể về kỷ niệm về người bạn thân đã khuất. Cô và Minh Thuận từng diễn cặp trong vở "Lan và Điệp". 

Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào chia sẻ cô và Minh Thuận tính đến nay đã có thâm niên 27 năm làm nghề. Cả 2 vào nghề cùng thời điểm từ một cuộc thi của Nhà hát Hòa Bình. Những năm tháng khi còn là ca sĩ trẻ, họ có dịp cùng nhau sinh hoạt, biểu diễn với nhiều kỷ niệm khó quên. 

Theo Cẩm Ly, chính Minh Thuận là người đã mời cô đóng vai Lan trong vở Lan và Điệp. Nữ ca sĩ ban đầu lo lắng nhưng sau khi được anh thuyết phục đã can đảm nhận lời. Cũng nhờ màn kết hợp này, cả cô và Minh Thuận tạo được thành công hơn mong đợi với lần đầu lấn sân sang sân khấu cải lương đầu tiên. 

Là người gần gũi với Minh Thuận, giọng ca "Ru lại câu hò" bảo cô không thể nào quên hình ảnh của anh những ngày cuối đời.  

"Những ngày cuối đời, anh Minh Thuận rất yếu phải nằm viện. Trước khi vào thăm, tôi được gia đình dặn không nên nói gì khiến anh buồn nên cố gắng vui vẻ. Tôi hỏi anh: "Anh có biết ai đây không?" nhưng khi ấy anh không nói được. Anh chỉ lấy tay viết nguệch ngoạc lên tờ giấy rất khó đọc. Dòng chữ cuối cùng anh ấy viết cho tôi là: "Lan, có chết Điệp cũng nhận ra", cô nghẹn ngào chia sẻ. Nữ ca sĩ cho biết khoảnh khắc ấy khiến cô rùng mình và ám ảnh khôn nguôi đến tận sau này. 

{keywords}
Phương Thanh thay mặt Minh Thuận tri ân tấm lòng bạn bè, đồng nghiệp luôn dành sự yêu thương dẫu anh đã đi xa. 

Đêm nhạc lắng đọng với phần âm nhạc gồm những bản hit một thời của cố ca sĩ Minh Thuận. Khi ca khúc Dù có là người tình được cất lên từ giọng hát Phương Thanh, cả khán phòng vỡ òa trong xúc động. Họ đồng thanh hát câu: "Cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh, và có mấy ai tự đổi thay đời mình" như định mệnh gắn liền với cuộc đời ngắn ngủi của Minh Thuận. 

Clip Phương Thanh xúc động khi hát "Dù có là người tình"

Thúy Ngọc

Cẩm Ly òa khóc kể lại hai cú sốc trong đời

Cẩm Ly òa khóc kể lại hai cú sốc trong đời

Cẩm Ly bồi hồi nhớ lại những ký ức khó quên về tâm lý khi phải đối diện với việc em gái quyết định đi Mỹ và người bạn song ca giải nghệ khi tính cách cô quá nhút nhát và mới trong thời gian đầu đi hát.