Cam sành đạt chuẩn nhưng giá chỉ… 2.000 đồng/kg

Nhà vườn ĐBSCL đang có một vụ cam buồn. Theo VTV, những trái cam sành đạt chuẩn, đẹp chỉ có giá bán 2.000 đồng/kg. Một khu vườn thu hoạch được 1 tấn nhưng bán chỉ được 2 triệu đồng.

Giá cam hiện nay không bằng số lẻ cách đây vài năm, khi đó cam sành có giá 15.000 đồng/kg. Đó là cái thời được cho là hoàng kim của cây cam sành. 

Chỉ riêng năm nay, cam sành đã 2 lần rớt giá. Những hộ chuyên canh trên đất nhà còn có thể cầm cự với hi vọng giá sẽ tăng trở lại. Còn những ai thuê đất, với mức bình quân 70 triệu đồng/ha thì xem như lỗ chồng lỗ. 

Bí đỏ ở Khánh Hòa rớt giá, người dân hoang mang lo mất Tết

Năm nay, diện tích trồng bí đỏ ở Khánh Hòa tăng gấp đôi năm ngoái nhưng đến mùa thu hoạch giá lại giảm chỉ còn 1/4, thương lái không đến mua khiến người dân coi như mất Tết.

Theo VOV, nếu năm trước giá bí đỏ được mua tại ruộng giá từ 7.000-12.000 đồng/kg thì hiện nay rớt xuống chỉ còn 1.800-3.000 đồng/kg.

Cẩn trọng với những đặc sản Tây Bắc giá 'siêu rẻ'

Thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp... là đặc sản vùng cao Tây Bắc và có giá bán khá cao. Thế nhưng hiện nay, theo Sức Khỏe và Đời Sống, trên mạng xã hội, nhiều người bán những mặt hàng này với giá siêu rẻ.

Trên Facebook, Tiktok, có nhiều livestream, người bán hàng quảng cáo mặt hàng thịt trâu gác bếp với giá từ 300.000-350.000 đồng/kg, lợn gác bếp có giá từ 170.000-220.000 đồng/kg. Nhiều mặt hàng như lạp xưởng gác bếp, lạp xưởng hun khói có giá từ 100.000-180.000 đồng/kg.

Theo nhiều người, những mặt hàng thịt gác bếp có giá siêu rẻ như thế này nguyên liệu thường là không đảm bảo, được làm giả. Đối với thịt trâu gác bếp, người ta thường sử dụng thịt lợn nái bởi da lợn nái cũng dày, thịt dai nên có nét tương đồng đối với thịt trâu. Còn với thịt lợn gác bếp, nguyên liệu sử dụng là thịt đông lạnh, hoặc thịt không rõ nguồn gốc.

Giá thép trong nước bật tăng từ đáy 3 năm

Sau khoảng gần 3 tháng đi ngang, giá thép xây dựng trong nước đã được điều chỉnh. Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo tăng giá đối với sản phẩm thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300, với mức tăng từ 110.000-410.000 đồng/tấn, tùy từng thương hiệu và chủng loại.

gia thep 1 216.jpg
Giá thép tăng trở lại (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá thép tăng nhờ tiêu thụ khởi sắc hơn và giá nguyên liệu có xu hướng đi lên. (Xem thêm)

Giá tour Tết tăng khoảng 10% so với ngày thường

Tại một số công ty lữ hành, tour đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người mua so với tour đi trong nước.  Nguyên nhân là chi phí tour đi nước ngoài có giá cạnh tranh hơn so với tour nội địa.

Theo khảo sát của VTV, giá tour Tết năm nay duy trì mức tăng khoảng 10% so với ngày thường.

Giá vé máy bay Tết tăng cao

Mở bán sớm trước 2 tháng vé máy bay Tết 2024 nhưng giá vé tăng cao khiến nhiều người ái ngại. Theo khảo sát của PV Tiền Phong, ở chặng bay đông khách nhất Hà Nội - TP.HCM từ 1/2/2024 đến 9/2/2024, giá vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines, Bamboo Airways ở hầu hết các khung giờ đều khoảng 7 triệu đồng. Cùng chặng này, Vietjet đang mở bán giá 6,37 triệu đồng.

Các chặng bay đến các điểm du lịch dịp Tết như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng cũng đang neo giá ở mức cao.

Cúc họa mi giá rẻ bất ngờ

Cúc họa mi đang có giá rẻ bất ngờ. Theo Nông Thôn Việt, trên thị trường, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua cúc họa mi với giá từ 19.000-100.000 đồng/bó, tùy thuộc vào bó to hay nhỏ và hoa được trồng ở đâu.

Theo người bán, nguyên nhân khiến giá hoa cúc hoa mi năm nay rẻ hơn năm ngoái là do thời tiết nên hoa nở muộn hơn mọi năm, bị trượt ngày lễ 20/11 khiến giá hoa trở lên rất rẻ. Bên cạnh đó, hiện các mặt hàng hoa Trung Quốc trên thị trường khá đa dạng và giá rất rẻ, vô tình khiến hoa trong nước cũng đang bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tùng thơm mini để bàn giá siêu rẻ, khách săn mua đón Giáng sinh

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, những cây tùng thơm mini giá chỉ vài chục nghìn đồng rất được ưa chuộng trong mùa Noel năm nay.

Theo VTC News, những cây tùng thơm mini tỏa ra mùi thơm tự nhiên dễ chịu, thích hợp trang trí để bàn. Giá của một cây tùng thơm mini tại vườn chỉ từ 35.000-100.000 đồng tùy kích thước.