Hình ảnh vụ cướp được camera hành trình trên đường ghi nhận, sau đó phát tán trên mạng Internet, gây bức xúc dư luận. 

XEM CLIP:

Đội hình sự đặc nhiệm thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM vừa bàn giao 2 nghi can gồm: Nguyễn Hùng Cường (SN 1990, từng có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”), Nguyễn Ngọc Mỹ Linh (SN 1993, quê Lâm Đồng, cùng tạm trú Q.12) cho công an Q.Tân Bình để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

{keywords}
Diễn biến vụ cướp giật trên phố đông người được camera hành trình của người đi ô tô ghi lại được

Theo đó, ngày 15/3 trên mạng Youtube và mạng xã hội facebook xuất hiện 1 đoạn clip cặp nam - nữ thực hiện hành vi cướp giật táo tợn đối với 1 người phụ nữ đi trên đường Hoàng Sa, P.5, Q.Tân Bình. Trong đó đối tượng nam điều khiển xe gắn máy ép sát nạn nhân, còn đối tượng nữ ngồi sau thực hiện nhiệm vụ giật ĐTDĐ của người phụ nữ này.

Hình ảnh được camera hành trình của người đi ô tô phía sau ghi nhận, thể hiện cặp nam – nữ gây án táo tợn giữa chốn đông người.

Khi clip đăng tải trên mạng, gây bức xúc trong dư luận, khi tình hình cướp giật tại địa bàn TP.HCM có diễn biến phức tạp trở lại. Clip ghi nhận về nhân dạng bộ đôi cướp giật, BKS xe gắn máy mà chúng sử dụng cũng như về thông tin nạn nhân.

Từ thông tin này, đội hình sự đặc nhiệm của phòng cảnh sát hình sự đã vào cuộc, xác định được nạn nhân là chị T.T.P.T (SN 1990, quê Kon Tum). Vụ việc xảy ra lúc 17h30 chiều 12/3, chị T. đã bị cướp ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy GT7 tại đoạn đường nói trên.

{keywords}
Bộ đôi cướp giật và đối tượng tiêu thụ bị bắt giữ

Trích xuất hình ảnh đăng tải trên mạng, trinh sát hình sự đã tiến hành truy xét, đến chiều 15/3 tổ trinh sát đã bắt giữ được bộ đôi gây án là Cường và Linh như nói trên, khi cả 2 rảo quanh các tuyến đường Q.5 để săn “mồi”, gây án. Bước đầu cả 2 khai báo thực hiện vụ cướp như đoạn clip mô tả và đã bán chiếc điện thoại lấy tiền mua ma túy cùng sử dụng.

Anh Sinh